“บรรยิน” ยันไม่มีเอี่ยวคดีฟอกเงิน บอกไม่หนักใจคดี “เสี่ยชูวงษ์”

เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 27 สิงหาคม ที่กองบังคับการกองปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต อดีตนายตำรวจนอกราชการและรมช.พาณิชย์ พร้อมทนายความและบุตร เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานร่วมกันฟอกเงินเพิ่มเติมจากคดีการโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือ เสี่ยจืด ด้วยสีหน้าแจ่มใส โดยกล่าวว่า รู้สึกสบายใจและไม่ได้พกเอกสารใดๆ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ เพียงแค่มารับทราบข้อกล่าวหา ส่วนด้านคดีความตอนนี้ไปสู่ชั้นศาลแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนยังยืนยันที่จะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ถามว่าตนยืนยันความบริสุทธิ์หรือไม่นั้น ในวันนี้ต้องพิสูจน์กันบนศาลซึ่งขณะนี้เพิ่งจะมีการสอบพยานปากแรก โดยยินดีต่อสู้ตามกระบวนการชั้นศาลมาโดยตลอดอยู่แล้ว สำหรับวันนี้ได้เดินทางมาก่อนวันนัดหมาย 1 วันเนื่องจากพรุ่งนี้ติดภาระกิจสำคัญ

ส่วนเรื่องที่ตนยังติดใจตามที่ได้ตั้งข้อสังเกตคือ เรื่องการทำงานของพนักงานสอบสวนกองปราบปรามที่ผ่านมานานกว่า 3 ปี แต่เพิ่งมาแจ้งข้อหาเรื่องการฟอกเงิน

สำหรับความเชื่อมโยงในคดีฟอกเงินที่มี น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว เข้ามาเกี่ยวข้องนั้น พ.ต.ท.บรรยิน กล่าวว่า เป็นเรื่องของทนายที่จะปรึกษากันต่อไป

 


ที่มา : มติชนออนไลน์