“จักรทิพย์” เร่งแก้ปัญหารถติด ประสาน กทม.รื้อเกาะกลางถนนขยายช่องทาง

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีการแก้ปัญหาการจราจรติดขัดในกรุงเทพมหานคร ว่า เรื่องนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวภายใน 3 เดือน ทุกฝ่ายกำลังเร่งแก้ปัญหาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ผ่านมา 1 สัปดาห์แล้ว แต่ยังไม่เห็นผล ผบ.ตร. กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาจราจรอาจจะไม่เห็นผลภายใน 1-2 วันนี้ จะสามารถบอกได้หรือไม่ว่าวันนี้ฝนจะตกหรือไม่ตก คำถามแบบนี้ไม่สร้างสรรค์ ถามว่าเรามีความพยายามไหม รัฐบาลมีความพยายามหรือไม่ ดีกว่า ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจจราจรได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เพื่อรื้อเกาะกลางถนนที่ไม่มีความจำเป็นออก เพิ่มเลนถนนให้มากขึ้น เราดูแล้วว่ากายภาพในกรุงเทพมหานคร มีอุปสรรค มีปัญหาส่วนไหนบ้าง เช่น การก่อสร้างต่างๆ ก็เป็นอุปสรรคในการทำงาน เราก็เห็นใจพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ถนนเรามีเท่านี้ ตอนนี้ก็มีทั้งรถไฟฟ้าและรถไฟฟ้าใต้ดิน แต่รถก็ยังติดอยู่ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ก็ลงมาดูปัญหานี้ด้วยตนเองที่ บก.จร. 02 ตนเองก็ทำเต็มที่แล้ว เวลามีปัญหาอะไร ก็จะนำมาถกในที่ประชุม และหาทางแก้ไขมาโดยตลอด

ส่วนกรณีที่มีผู้ทำหนังสือร้องเรียนตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2561 ให้ตรวจสอบการขุดเจาะดินและบรรทุกขนดินที่ได้จากการขุดสร้างอุโมงค์ทางลอดและรถไฟฟ้าบริเวณแยกรัชโยธินถนนรัชดาภิเษก และขนดินที่ได้จากการขุดเจาะไปเทไว้ในที่ดินเอกชนหลายแห่ง แทนที่จะไปไว้ในพื้นที่ของราชการนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ใครลักดิน ใครเสียหาย ก็ไปแจ้งความได้ ตอนนี้ตนเองก็พอทราบข่าวอยู่บ้าง

 

ที่มา : มติชนออนไลน์