“จักรทิพย์”ให้รอผลสอบ ยังไม่ชี้ปมแหม่มอ้างถูกข่มขืน เร่งประสานอังกฤษเชิญให้ข้อมูล หากกุเรื่องต้องโดน

“จักรทิพย์” ขอให้อดใจรอ ผลการสอบคดีแหม่มสาวอ้างถูกข่มขืนบนเกาะเต่า ปัดตอบเรื่องโอละพ่อ เร่งประสานสถานทูตอังกฤษ เชิญเหยื่อมาให้ข้อมูล ลั่นหากปั้นน้ำเป็นตัวต้องดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนักท่องเที่ยวหญิงสาวอายุ 19 ปี สัญชาติอังกฤษ อ้างว่าถูกชายแปลกหน้าวางยาจนไม่รู้สึกตัวเเละถูกข่มขืน หลังจากนั่งดื่มที่บาร์แห่งหนึ่งที่หาดทรายรี ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ช่วงคืนวันที่ 25 มิถุนายน โดยกล่าวสั้นๆ ว่า มอบให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นคนชี้แจงเรื่องนี้

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยให้ทราบผลภายใน 7 วัน เหลืออีกไม่กี่วันก็จะทราบแล้ว ขอให้อดใจรอเสียก่อน สำหรับทิศทางการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นมีการสอบพยานแวดล้อมไปแล้วกว่า 20 ปาก ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. ชุดสืบสวนที่ลงไปตรวจสอบเรื่องนี้เป็นระยะ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ บอกเพียงแค่ขอให้ตำรวจทำความจริงให้ปรากฏ ส่วนการติดต่อหญิงสาว และครอบครัว ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายผ่านทางสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยนั้น เป็นการขอข้อมูล ถ้ามาให้ข้อมูลได้ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน

ส่วนแนวโน้มหรือทิศทางการสืบสวนสอบสวนจะเป็นไปในลักษณะโอละพ่อ กุเรื่อง ตามที่มีกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์หรือไม่นั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า ยังไม่สามารถบอกได้ ต้องรอผลตรวจสอบเช่นกัน แต่หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีการกุเรื่อง สร้างความเสียหาย ก็ต้องพิจารณาดำเนินคดี เกิดเรื่องแบบนี้ประเทศไทยเสียหายอยู่แล้ว เรื่องแบบนี้ก็ต้องพิสูจน์กัน ตำรวจทำเต็มที่

 

ที่มา : มติชนออนไลน์