“ตลาดต่อยอด”จับมือ”ไปรษณีย์ไทย”ตั้งศูนย์บริการรับส่งสินค้าครบวงจร ดึงผู้ประกอบการไทยรุกตลาดอาเซียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (31 สิงหาคม 2561) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และบริษัท ตลาดต่อยอด เออีซี จำกัด ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการตลาดต่อยอด ณ ห้องสาทร อาคารเอ็มไพร์ทาวเวอร์ สาทร กรุงเทพฯ โดยมีนายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น นางวัลลภา ไตรโสรัส กรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เข้าร่วมในพิธี

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทย มีนโยบายหลักในการพัฒนาบริการไปรษณีย์เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล โดนยกระดับระบบปฏิบัติการให้มีความทันสมัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ ตลอดจนมุ่งเน้นพัฒนากระบวนการทำงานด้านต่างๆ ในการรองรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เพื่อตอกย้ำศักยภาพในการเป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์และโลจิสติกส์ครบวงจรของอาเซียน

ในช่วงที่ผ่านมาไปรษณีย์ไทยให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยด้วยการผลักดันเศรษฐกิจฐานรากให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน พร้อมการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาบริการต่าง ๆ ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้บริการที่สะดวกและไม่ซับซ้อน ล่าสุดได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับบริษัท ตลาดต่อยอด เออีซี จำกัด ในการเปิดศูนย์บริการรับส่งสินค้าภายใน “โครงการตลาดต่อยอด เออีซี เทรด เซ็นเตอร์” ศูนย์ค้าส่งที่ใหญ่ที่สุดแห่งภูมิภาคอาเซียน

โครงการตลาดต่อยอด ถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญทางด้านโลจิสติกส์ทั้งในและต่างประเทศ การลงนามครั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยมุ่งเน้นที่จะสนับสนุนและส่งเสริมให้ตลาดต่อยอดเป็นศูนย์กลางด้านการส่งออกของภูมิภาคอาเซียนอย่างแท้จริง โดยจะเปิดจุดรับ-ส่ง และกระจายสินค้าในพื้นที่ตลาดต่อยอดทั้งหมด 3 จุด พร้อมให้บริการในรูปแบบเคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์ 1 แห่ง และจุดพักเพื่อรวบรวมและเตรียมขนส่งสิ่งของเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์ 2 แห่ง

นอกจากจะมีการทำงานด้านการตลาดร่วมกันแล้ว ยังมีการพัฒนาระบบต่าง ๆ รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่และวิทยากรมาบรรยายให้ความรู้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ซื้อและผู้ขายภายในโครงการ ภายใต้มาตรฐานระดับสากล ซึ่งไปรษณีย์ไทยทีช่องทางและเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลก

นายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ตลาดต่อยอดเห็นความสำคัญของกลุ่มประเทศอาเซียนที่มีประชากรกว่า 640 ล้านคน ซึ่งไทยเป็นตำแหน่งที่เป็น Strategic Location เป็นศูนย์กลางด้านการขนส่ง นับเป็นโอกาสอันดีในการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย ซึ่งจะสามารถช่วยให้บริการขนส่งโลจิสติกส์แก่ผู้ประกอบการภานในตลาดต่อยอดและกลุ่มผู้ซื้อต่างประเทศ

นอกจากนี้ยังมีการผสานความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างองค์กรความรู้และให้ทำปรึกษาอันเป็นประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนจัดหาสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ แก่ผู้ประกอบการไทย มุ่งเน้นสร้างการเติบโตทางธุรกิจ เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายการค้า ทั้งภาครัฐและเอกชน ส่งผลต่อการเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย สามารถแข่งขันในระดับประชาคมโลกมั่นคงและยั่งยืน