คนล้นสถานี! เหตุรถไฟฟ้าบางใหญ่-เตาปูน เสียนับ 1 ช.ม. หลังฝนซัดไฟดับ

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 9 ส.ค. รถไฟฟ้า สายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน เกิดปัญหาขัดข้อง ส่งผลให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วงต้องเปลี่ยนขบวนรถ 2 ครั้ง คือ ที่สถานีกระทรวงสาธารณสุข 1 ครั้ง และที่สถานีบางซ่อนอีก 1 ครั้ง ทำให้มีผู้โดยสารตกค้างบริเวณสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงเป็นจำนวนมาก และยังส่งผลให้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-เตาปูน มีผู้โดยสารหนาแน่นตามไปด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามประเด็นดังกล่าวไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์ BEM ระบุว่ายังไม่สามารถชี้แจงประเด็นใดๆ ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และขอให้ติดตามข้อมูลทั้งหมดผ่านทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก บัญชี MRT Bangkok Metro โดยเมื่อเวลาประมาณ 19.32 น. ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro ได้แจ้งว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงกลับมาให้บริการตามปกติแล้ว

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เปิดเผยว่า ปัญหารถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-เตาปูนขัดข้อง เกิดจากมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ทำให้ระบบจ่ายไฟฟ้าไฟฟ้าระหว่างสถานีติวานนท์ และวงศ์สว่างเกิดดับ ส่งผลกระทบทำให้ไม่สามารส่งกระแสไฟเข้ามาป้อนในระบบเดินรถรถไฟฟ้าสายสีม่วงได้ครบทั้งหมด ทำให้รถไฟฟ้าสามารถเดินได้เพียงทางเดียวจากปกติที่ให้บริการเดินแบบ 2 ทางแบบสวนกันได้ รถไฟฟ้าต้องมีการปรับการเดินรถใหม่โดยมาเดินรถทางเดียวแทน ทำให้เกิดปัญหาการเดินรถล่าช้า และผู้โดยสารสะสมจำนวนมากเพราะต้องรอขบวนรถ ส่วนสาเหตุของปัญหาไฟฟ้าดับขณะนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุ

“เดิมเราเดินรถได้2ทางแบบไป และกลับ สวนกันได้ แต่พอไฟฟ้าที่จ่ายเข้ามาที่ทางดับ1ทาง ทำให้เหลือทางเดียวที่เดินรถได้ จึงต้องรอสลับเดินรถทีละเที่ยว ทำให้ผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก โดยสามารถกลับมาเดินรถได้ตามปกติอีกครั้งประมาณ 19.30น.”

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์