“หมอแฮริส” ถึงไทยแล้ว! เข้าพบผบ.ตร. ถกร่วมมือกู้ภัยในอนาคต

หมอแฮริส / เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.  กล่าวถึง การเตรียมความพร้อม รักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก ด้านการจราจร  ในการจัดงานเลี้ยง ขอบคุณ ทีมงานปฏิบัติการ ช่วยเหลือนักฟุตบอล หมูป่าอะคาเดมี ที่ติดถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ที่จะจัดขึ้น ณ ลานพระราชวังดุสิต ในวันที่ 6 ก.ย. นี้ว่า งานนี้มีการเตรียมความพร้อม เรื่องการจัดระเบียบต่างๆ  ทุกอย่างเรียบร้อย ทั้งเรื่องการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

โดยสั่งให้  พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช  ผู้บัญชาการ ตำรวจนครบาล ดูแลความเรียบร้อยทั้งหมด โดยส่วนตัว ก็คงจะเดินทางไปร่วมงานนี้ด้วย ทั้งนี้ขอความร่วมมือ พี่น้องประชาชน ถ้าไม่มีความจำเป็น ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

จากนั้นเวลา 14.45 น. คณะของ น.พ.ดร.ริชาร์ด แฮร์ริส วิสัญญีแพทย์ และนักดำน้ำ ชาวออสเตรเลีย ที่ช่วยเหลือทีมหมูป่า ออกจากถ้ำได้สำเร็จ พร้อมคณะนักดำน้ำ และเจ้าหน้าที่ ซึ่งเดินทางมาถึงประเทศไทย เพื่อร่วมงานเลี้ยงในวันพรุ่งนี้

ได้เข้าพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อพูดคุยหารือ ประสานความร่วมมือ แลกเปลี่ยนองค์ความรู้  ด้านการกู้ภัยในอนาคตต่อไป

 

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์