สลด! สาวนักธุรกิจชื่อดังเคราะห์ร้าย รถดับกลางอุโมงค์ น้ำท่วมสูงออกไม่ได้ เสียชีวิต

ภาพข่าวสดออนไลน์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 กันยายน พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ พร้อมด้วย พ.ต.ท.กิติพงษ์ สิมมาลี รอง ผกก.ป.สน.ประเวศ พ.ต.ท.จตุภูมิ มุตซาเคน รองผกก. (สอบสวน) สน.ประเวศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร และอาสาสมัครมูลนิธิ ได้เดินทางอำนวยการเร่งสูบน้ำออกจากอุโมงค์ทางลอดทางรถไฟ ทางเข้าหมู่บ้านโกลเด้นนครา หลัก กม.3+800 ขาเข้า ถนนมอเตอร์เวย์ที่เชื่อมต่อไปยังซอยอ่อนนุช 65 แยก 14 แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เพื่อนำซากรถรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู ไม่ทราบทะเบียน ออกมาจากแอ่งน้ำ โดยพบว่าระดับน้ำสูงกว่า 3 เมตร 50 ซม. ระยะทางประมาณ 100 เมตร มีมวลน้ำค้างอยู่เป็นจำนวนมาก คาดว่าต้องใช้เวลาสูบนานไม่ต่ำกว่า 7 ชั่วโมง จึงจะนำลากรถออกมาได้ เพราะตัวรถลอยติดอยู่บนอุโมงค์ทางลอด

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 6 กันยายน ร.ต.ท.ธนพล เฉลิมเพิ่มพล รอง สว. (สอบสวน) สน.ประเวศ ได้รับแจ้งเหตุ มีรถจมน้ำมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในอุโมงค์ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต น.ส.ภานุมาศ แซ่แต้ 41 ปี เป็นผู้ขับขี่เสียชีวิตในรถเนื่องจากขาดอากาศหายใจ โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถนำศพออกมาจากรถได้เมื่อเวลา 05.00 น. โดยพบว่าศพลอยติดอยู่บนหลังคาด้านในก่อนนำศพส่งสถาบันนิติเวช เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต

เบื้องต้นทราบว่าที่เกิดเหตุถนนเส้นนี้เป็นทางเข้าหมู่บ้านสามารถเข้าออกได้ 2 ทาง คือทางซอยอ่อนนุช 65 หรือจะออกทางถนนมอเตอร์เวย์ โดยมีตัวหมู่บ้านอยู่กึ่งกลางเเต่การเข้า-ออกต้องลอดอุโมงค์

จากการสอบถามพยาน ทราบว่าเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมาผู้ตายขับรถใช้เส้นทางดังกล่าว เมื่อมาถึงทางลงอุโมงค์ดังกล่าว เพื่อจะข้ามมายังฝั่งถนนมอเตอร์เวย์ มีน้ำท่วมขัง เข้าใจว่าผู้ตายคิดว่าจะสามารถขับรถลุยน้ำต่อไปได้ เเต่เมื่อลงไปกลางอุโมงค์เเล้วรถดับน้ำท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าเครื่องสูบน้ำเสีย ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าอุโมงค์อย่างต่อเนื่อง ขณะนั้นผู้ตายได้โทรกลับไปที่บ้านให้เรียกคนมาช่วย เเต่ระดับน้ำท่วมสูงอย่างรวดเร็วจนทำให้ท่วมมิดรถทั้งคัน จนไม่สามารถออกมาได้และผู้เสียชีวิตว่ายน้ำไม่เป็น ระหว่างนั้นทางญาติได้ตามคนงานมาช่วยดำน้ำค้นหาจนกระทั่งพบรถและศพของผู้ตาย แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งมาให้การช่วยเหลือ

สำหรับ น.ส.ภานุมาศ แซ่แต้ อายุ 41 ปี ผู้เสียชีวิต ปัจจุบัน เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท ออพติโม (ประเทศไทย) จำกัด เป็นนักธุรกิจดัง ประกอบกิจการเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ และยังจำหน่ายเครื่องสำอางนำเข้า อยู่ในซอยกรุงเทพกรีฑา 19 อาศัยอยู่ในหมู่บ้านโกลเด้นนครา มีบ้านมูลค่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ในหมู่บ้านดังกล่าวและมีรถที่บ้านอยู่จำนวนหลายครั้ง เช่น ปอร์เช่ มินิคูเปอร์ รถเบนซ์ และโตโยต้ายกสูงคือรถคันเกิดเหตุ มีสามีเป็นชาวมาเลเซีย และตอนนี้ทราบเหตุแล้วกำลังเดินทางมา

 

ที่มา : มติชนออนไลน์