ตร.พบอุโมงค์บกพร่องน้ำซึมจนท่วม ต้นเหตุ “สาวขับรถจมน้ำดับ”-สอบแล้ว 7 ปาก

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 7 กันยายน ที่สน.ประเวศ พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยถึงคดี น.ส.ภาณุมาส แซ่แต้ นักธุรกิจวัย 41 ปี เสียชีวิตภายในรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ รีโว่ สีดำ ทะเบียน 7 กต 2080 กรุงเทพมหานคร บริเวณอุโมงค์ลอดทางรถไฟทางเข้าหมู่บ้านโกลเด้น นครา ซอยอ่อนนุช 65 แยก 14 แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง โดยได้สอบปากคำไปแล้ว 7 ปาก ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) 4 ปาก ทั้ง หัวหน้ารปภ. 1 ปาก รปภ.ที่อยู่บริเวณป้อมในหมู่บ้านซึ่ง น.ส.ภาณุมาศขับรถผ่าน 2 ปาก และ รปภ.ป้อมทางเข้าหมู่บ้านติดถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ 1 ปาก นิติบุคคล 2 ปาก และเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่ น.ส.ภาณุมาศได้โทรไปขอความช่วยเหลือ 1 ปาก ส่วนญาติยังไม่ได้สอบปากคำ เนื่องจากทางครอบครัวขอดำเนินการเรื่องศพก่อน และเตรียมเรียกช่างทำระบบเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยอยู่ระหว่างการประสานกับนิติบุคคลตรวจสอบว่าใครเป็นผู้สร้างอุโมงค์ดังกล่าว

พ.ต.อ.อลงกรณ์กล่าวว่ เบื้องต้นพบว่าระบบของอุโมงค์มีความบกพร่อง คือมีน้ำรั่วซึมเข้ามาน้ำที่ลงมาทั้งหมดไม่ได้เกิดจากน้ำฝนที่ไหลมาตามธรรมชาติ โดยเมื่อวันที่ 6 กันยายน ทางสำนักงานเขตประเวศได้สูบน้ำออกแล้ว แต่วันนี้ก็ยังมีปริมาณน้ำเพิ่มแสดงว่าระบบการสร้างอุโมงค์และระบบการป้องกันน้ำของอุโมงค์น่าจะมีจุดบกพร่อง ซึ่งยังอยู่ระหว่างการประสานกับนิติบุคคล เพื่อติดต่อว่าบริษัทใดเป็นผู้สร้าง และให้เข้ามาตรวจสอบระบบว่าน้ำที่ไหลเข้ามาในอุโมงค์ไหลมาจากไหนอย่างไร เนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่ได้ติดต่อกับคูคลองสาธารณะแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามต้องขอเวลาให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน ซึ่งต้องขอเวลาตรวจสอบการจัดการระบบอุโมงค์ดังกล่าวมีการบกพร่องอย่างไร หากมีการบกพร่องแล้วทางนิติบุคคลได้มีการสั่งกำชับหรือให้ความปลอดภัยกับลูกบ้านอย่างไร

รายงานข่าวแจ้งว่า น.ส.ภาณุมาศได้ขับรถไปส่งแฟนที่สนามบินช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. หลังจากนั้นได้นัดทานข้าวกับเพื่อนที่ร้านอาหารเกาะลันตา สุวรรณภูมิ ก่อนจะกลับมาที่หมู่บ้านโดยใช้ทางเข้า ซ.อ่อนนุช 65 แยก 14 โดยที่ยังไม่ได้เข้าบ้านพัก โดย น.ส.ภาณุมาศได้ขับรถยนต์คันเกิดเหตุ เพื่อออกทางป้อมที่ติดถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ เพื่อออกไปเติมน้ำมัน โดยได้ผ่านป้อมที่อยู่ในหมู่บ้านโดยใช้ระบบคีย์การ์ดผ่านเข้าออก แต่กลับมาประสบเหตุเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ทางนิติบุคคลเพิ่งเข้ามารับช่วงดำเนินการต่อจากชุดเก่าได้เพียง 2 เดือน โดยทราบว่าอุโมงค์ดังกล่าวก่อสร้างมา 12-15 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาเอกสารการก่อสร้างและการติดตั้งระบบ

 

ที่มา : มติชนออนไลน์