“พีท” ร่ำไห้ขอโทษสังคม “กุเรื่อง” โดน3ข้อหา “ผิดพ.ร.บ.คอมพ์-ฉ้อโกง-ขายหวยเกินราคา”

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกขาม ควบคุมตัว นายธนวรรธน์ คำแหงพล อายุ 36 ปี หรือ พีท ชาว อ.เอราวัณ จ.เลย พ่อค้าขายลอตเตอรี่ในปั๊ม ปตท. ซึ่งกุข่าวว่าตนเองมีลูกค้าถูกรางวัลมูลค่า 90 ล้านบาท เดินทางมาถึง สภ.โคกขาม เมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.15 น.ที่ผ่านมา ซึ่งทันทีที่เดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายพีท เข้าห้องสอบปากคำทันที พร้อมไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในห้องสอบปากคำ ขณะที่เจ้าตัวยังคงมีสีหน้าเรียบเฉย

ด้านนายพีทเปิดเผยว่า ตนเองอยากขอโทษทุกคนที่ติดตาม แรกเริ่มไม่คิดว่าเรื่องราวจะบานปลาย เพราะต้องการทำเล่นกับเพื่อนโดยส่งต่อกันในกลุ่มไลน์ ซึ่งส่วนตัวไม่ทราบว่าเหตุใด ภาพลอตเตอรี่ดังกล่าว จึงเผยแพร่ออกไปยังสื่อโซเชียลได้ ทั้งนี้เมื่อมีข่าวเผยแพร่ออกไปทำให้ตนเองต้องปล่อยให้เป็นไปตามสถานการณ์ แต่ก็คิดว่าจะออกมาสารภาพความจริง เพราะตนเองรู้สึกผิด ที่มีประชาชนจำนวนมากต้องเสียค่าน้ำมันรถเพื่อเดินทางมาซื้อลอตเตอรี่ยังแผงของตนเอง ส่วนวันที่ได้มาออกรายการโทรทัศน์ของทีวีช่องหนึ่งนั้น ที่มีการหันหลังให้กล้องแล้วร้องไห้นั้น ส่วนตัวตนก็มีความรู้สึกสับสนเพราะว่าส่วนตัวก็รู้สึกผิดที่ไปออกรายการ และไปหลอกประชาชน

ทั้งนี้ นายพีทกล่าวทั้งน้ำตาว่า จากนี้ไปตนเองก็จะยังคงเดินหน้าขายลอตเตอรี่ต่อไป แม้ว่าจะไม่ได้ขายที่แผงและต้องเดินเท้าเพื่อขายก็ตาม โดยตนเองต้องขอฝากขอโทษไปยังกลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่รายอื่น ๆ ด้วย ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ด้าน ทางพล.ต.ต. มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับนายธนวรรธน์ 3 ข้อหา คือ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และข้อหาขายสลากเกินราคา ส่วนข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการ อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลหลักฐาน จากทางกองสลากฯ

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีอำนาจควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ 48 ชั่วโมง ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขัง

 

ที่มา : มติชนออนไลน์