รองโฆษกอัยการเลื่อนสั่งคดีเมจิกสกิน ยันคลิปเรียกเงินพื้นที่เมืองชล แค่อ้างไม่มีสำนวน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 กันยายน ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก ชเวลานายประยุทธ เพชรคุณ” รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงการสั่งคดีสำนวนกลุ่ม บจก.เมจิกสกิน ว่า วันนี้ อัยการสำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 ได้เลื่อนสั่งคดี บจก.เมจิกสกิน, นายกร และนางวรรณภา พวงสน (สามีภรรยา), นายกสิท วรชิงตัน หรือหญิงย้วย และพวกรวม 6 ราย ฐานร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันผลิตและจำหน่ายอาหารปลอม, ร่วมกันผลิตจำหน่ายอาหารเสริมที่ควบคุมฉลากแต่ติดฉลากไม่ถูกต้อง, ร่วมกันผลิตและขายเครื่องสำอางโดยติดฉลากไม่ถูกต้อง, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวม 8 ข้อหา เพราะหลังจากได้รับสำนวนเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมาแล้ว คณะทำงานเห็นว่าจำเป็นต้องสั่งให้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม สอบเพิ่มเติมในบางประเด็น แต่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ จึงเลื่อนสั่งคดีออกไปเป็นวันที่ 18 ตุลาคมนี้เวลา 10.00 น. โดยคดีนี้มีผู้เสียหาย 59 ราย

นอกจากนี้ ยังมีคดีของกลุ่มเมจิกสกินที่ส่งให้อัยการ สำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร1 อีก1สำนวน มีผู้ต้องหา 6 คน คือ น.ส.มธุรส แดงสัมฤทธิ์ , บจก.เมจิกสกิน , บ. เนเจอร์นิวทรี โดยสำนวนนี้ มีผู้กล่าวหา 216 คน ในความผิด 5 ข้อหา ลักษณะคล้ายผิดกับสำนวนที่วันนี้ได้เลื่อนสั่งคดี โดยคดีของกองเศรษฐกิจฯ 1 จะนัดสั่งคดีอีกครั้งวันที่ 21 กันยายนนี้ หลังจากสั่งให้สอบเพิ่มเติมไปแล้ว

ส่วนประเด็นคลิปเสียงที่มีการพาดพิงอ้างว่าพนักงานอัยการเรียกรับจากผู้ต้องหาในคดีเมจิกสกินในพื้นที่จังหวัดชลบุรีนั้น นายประยุทธ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวกับสำนวนที่ สำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากรรับผิดชอบ และจากการตรวจสอบไปยัง นายสุวิทย์ เทพรินทร์ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด จังหวัดชลบุรี ก็ย้ำว่าในจังหวัดชลบุรีไม่มีสำนวนใดของคดีเมจิกสกิน เข้าไปสู่การพิจารณาของพนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี เป็นเพียงการแอบอ้างถึงพนักงานอัยการเท่านั้น ส่วนจะมีการดำเนินการอย่างไรกับผู้แอบอ้างเป็นเรื่องที่ทางอัยการจังหวัดชลบุรี ที่จะเสนอไปยังอธิบดีอัยการภาค 2 ให้เป็นผู้พิจารณาตรวจสอบและหากมีความคืบหน้าอย่างไร ทีมโฆษกอัยการสูงสุดจะแถลงให้ทราบ

 


ที่มา : มติชนออนไลน์