‘คนอยากเลือกตั้ง’ เดินรณรงค์ชวนเลือกตั้งปีหน้า หวังส่งเสียงถึงรบ.อย่าผิดสัญญาอีก

เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 19 กันยายน ที่สกายวอล์ก ศูนย์การค้าสยามพารากอน กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจำนวนกว่า 10 คน สวมเสื้อกั๊กสีฟ้า ระบุข้อความ “น้องรอเลือกตั้ง 24 ก.พ.” จัดกิจกรรมเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 พร้อมแจกโปสเตอร์ใจความว่า 24 ก.พ.62 เข้าคูหาสร้างชาติด้วยมือเรา โดยระหว่างทางมีการหยุดยืนไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม 19 พ.ค.53 บริเวณหน้าวัดปทุมวนารามด้วย

กลุ่มคนอยากเลือกตั้งระบุว่า ดีใจที่เห็นหลายคนสนใจและรับโปสเตอร์ไป จะได้อ่านแล้วไม่ลืมว่าวันที่ 24 ก.พ. ต้องไปเลือกตั้ง อยากให้เขาเห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้สามารถกำหนดชีวิตเราได้ อย่างไรก็ตาม อยากส่งเสียงไปถึงรัฐบาลว่า เมื่อกำหนดวันเลือกตั้งมาแล้วว่าเป็นวันที่ 24 ก.พ.62 ถ้าผิดสัญญาอีก คงไม่ใช่คนเพียงกลุ่มเล็กๆ ที่ไม่เข้าใจ

“วันนี้เห็นคนสนใจทุกระดับ ไม่ว่าจะแจกให้นิสิต นักศึกษาเขาก็ดูสนใจ หรือแจกให้พี่ๆ พ่อค้าแม่ค้าริมถนนเขาก็สนใจอยากเลือกตั้ง น่าจะเห็นได้ว่าหลายๆ คน ไม่ว่าจะระดับไหน อาชีพใดก็อยากเลือกตั้งกันแล้ว สำหรับวันที่ 24 ก.พ.นั้น ไม่ว่าจะเลือกพรรคใดก็ตาม ขอให้ดูนโยบายเขาดีๆ ไม่ใช่แค่ไปเลือกกัน เพราะการเลือกตั้งของคุณมีผลกับประเทศของเรา” กลุ่มคนอยากเลือกตั้งกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้เดินจากสกายวอล์ก ศูนย์การค้าสยามพารากอน มุ่งหน้าไปศาลพระพรหม แยกราชประสงค์ และวกกลับมาที่ศูนย์การค้าพารากอนอีกครั้ง ก่อนแยกย้ายกันในเวลาประมาณ 18.20 น. โดยระหว่างทางมีผู้สนใจกิจกรรมรับโปสเตอร์ พร้อมกล่าว “อยากเลือกตั้งแล้ว” “อยากเลือกตั้งเร็วๆ” เป็นจำนวนมาก

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์