รื้อ “เจเจ กรีน” 5 คูหาแรก กทม.ทำจนกว่าจะหมดคาดใช้เวลา 20 วัน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 กันยายน นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังนำกำลังเจ้าหน้าที่สำนักการโยธาและผู้เกี่ยวข้อง พร้อมรถแบ๊กโฮ เข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายในตลาดเจเจ กรีน เขตจตุจักร ว่าวันนี้ครบกำหนดที่ กทม.แจ้งกับผู้เช่าสัญญาให้ผู้ค้าภายในตลาดเจเจ กรีน เข้าขนย้ายทรัพย์สินของตนเองให้หมดสิ้น ก่อนนำเจ้าหน้าที่จากสำนักการโยธา สำนักเทศกิจ สำนักงานเขตจตุจักร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) เข้ามาดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ผู้ค้าแจ้งย้ายทรัพย์สินออกไปทั้งหมดแล้ว

นายณัฐนันท์กล่าวว่า เบื้องต้น กทม.เข้ารื้อถอนอาคาร จำนวน 5 คูหา และจะดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทุกวันจนกว่าโครงการสร้างอาคารจะหมดสิ้น ซึ่ง กทม.จะใช้กำลังและเครื่องจักรรื้อถอนเฉพาะช่วงกลางวันถึงเวลา 18.00 น. หากผู้ค้าคนใดยังไม่เข้ามาขนย้ายทรัพย์สินของตัวเอง กทม.จำเป็นต้องดำเนินการรื้อย้ายตามขั้นตอน จึงฝากให้ผู้ค้าที่ยังไม่เข้าขนย้ายทรัพย์สินมาดำเนินการให้เรียบร้อย

“ทั้งนี้ กทม.จะใช้เวลารื้อถอนทั้งสิ้น 20 วัน และเหลือเวลาเข้าปรับพื้นที่ให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย โดยไม่มีหลังคา หรือสิ่งปลูกสร้างใด ส่วนพื้นของตลาดจะต้องหารือกับทางมูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ อีกครั้ง ว่าจะให้คงอยู่ในรูปแบบนี้หรือกลับไปเป็นสภาพเดิม ส่วนคดีความระหว่าง กทม.กับบริษัทเอกชน ปัจจุบันอยู่ระหว่างกระบวนการพิจารณาของศาล โดยไม่มีการว่าความหรือฟ้องร้องคดีใหม่ มีเพียงคดีการค้างสัญญาค่าเช่ากับ กทม.เท่านั้น” นายณัฐนันท์กล่าว

 


ที่มา : มติชนออนไลน์