“อุทัยธานี”ตื่นแผ่นดินไหว ปภ.ชี้ 2.0 ระดับเบา เกิดจากลอยเลื่อนกาญจนบุรี ยังไร้ผลกระทบ

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 7 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการโพสต์ข้อความในโซเชียลว่าเกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.0 ในพื้นที่ จ.อุทัยธานี มีจุดศูนย์กลางในพื้นที่ อ.ลานสัก ทำให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวล เนื่องจากยังไม่เคยปรากฏแผ่นดินไหวในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีมาก่อน

จากการสอบถาม นายชำนาญ แตงจุด หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุวิทยาได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2561 เวลา 14.02น. ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.0 ลึก 3 กิโลเมตร พิกัด (15.55, 99.47) มีจุดศูนย์กลางในพื้นที่ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุทัยธานี จึงร่วมกับ นายอำเภอลานสัก เข้าตรวจสอบตามพิกัดพบว่า เป็นพื้นที่ตำบลระบำ อำเภอลานสัก เกิดจากลอยเลื่อนหลักในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี และ พื้นที่ดังกล่าวของจังหวัดอุทัยธานีเป็นส่วนปลาย จึงไม่ได้รับผลกระทบ แต่ได้สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เฝ้าระวัง และ ตรวจสอบความเสียหาย หากพบความเสียหายให้รายงานทันที ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานผลต่อความเสียหายแต่อย่างใด

“สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุทัยธานี พบว่า แผ่นดินไหวความแรงระดับ 2.0 เป็นระดับที่เบามาก คนทั่วไปไม่รู้สึก แต่เครื่องตรวจจับได้ ขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข่าวสารของทางราชการอย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องตื่นตระหนก”

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์