“ทีมหมูป่า” ไหว้แบบไทย ปรบมือกระหึ่ม สุดประทับใจคนนับแสน บนเวทีโอลิมปิก!

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า สำหรับการเดินทางเข้าร่วมพิธี เปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน และร่วมกิจกรรมการประชุมสามัญของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ณ กรุงบัวโนสไอเรส สาธารณรัฐอาร์เจนตินา

ตามคำเชิญของนายโธมัส บาค ประธานกรรมการ โอลิมปิกสากล และเดินทางเข้ารับรางวัล Asia Game Changer Awards ตามคำเชิญของสมาคม Asia Society Association และเข้าร่วมกิจกรรมขอบคุณชาวโลกและแลกเปลี่ยนทางศิลปวัฒนธรรมร่วมกับ เยาวชนในท้องถิ่น ณ นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 4-13 ต.ค.นั้น

ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นสาธารณรัฐอาร์เจนตินา ทีมหมูป่าอะคาเดมี เข้าร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน ณ ลานอนุเสาวรีย์ Obelisco โดยมีประชาชนเข้าร่วมพิธีเปิดหลายพันคน เนืองแน่นตลอดความยาวของถนนสาย 9 de Julio

โดยนายโทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคสากล ได้กล่าวในพิธีเปิดมีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า “…ความตั้งมั่นและความกล้าหาญของนักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่ จะเป็นปัจจัยที่คอยช่วยเหลือสนับสนุนในทุกแง่มุมของชีวิต เราทุกคนคงจำได้ว่ามีกลุ่มเยาวชนไทยผู้กล้าหาญกลุ่มหนึ่งติดอยู่ในถ้ำนานถึง 17 วัน นั่นก็คือเหล่าสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของความตั้งมั่นและความกล้าหาญนี้ จึงเป็นเหตุผลที่คณะกรรมการโอลิมปิคสากลได้เชิญทีมหมูป่าอะคาเดมี มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกับนักกีฬาอื่นๆ ยินดีต้อนรับ…หมูป่า…”

หลังจากคำกล่าวของนายโทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคสากล ทีมหมูป่าอะคาเดมีได้ลุกขึ้นยืนทักทายผู้เข้าร่วมพิธีเปิดด้วยการไหว้แบบไทยอย่างงดงามและเป็นที่ประทับใจ โดยได้รับเสียงปรบมือและคำชื่นชมในพิธีเปิด และตลอดเส้นทางการเดินทางกลับออกจากพิธีเปิด

 

 

 

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์