รถตกลานจอดรถชั้น 6 อย. โชคดีคนขับโดดออกทันเจ็บเล็กน้อย รถพังยับ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ สีขาว เลขทะเบียน 1ฒร 8294 กรุงเทพมหานคร ตกลงมาจากอาคารจอดรถชั้น 6 ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และยังกระแทกที่กั้นจอดรถบริเวณชั้น 3 ก่อนร่วงลงพื้นสภาพพังยับทั้งคัน แต่ผู้ขับได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนผู้โดยสารอีก 2 คนโชคดียังไม่ทันได้เข้ามานั่ง จึงไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ

นายจิรภัทร วีรชาติวัฒนา อายุ 58 ปี ผู้ขับรถกระบะคันดังกล่าว กล่าวว่า ตนมาติดต่องานที่ศูนย์วันสต๊อปเซอร์วิสของ อย. เกี่ยวกับการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง โดยขับรถขึ้นมาจอดที่อาคารจอดรถชั้น 6 ของ อย. ซึ่งตอนจอดได้ถอยหลังเข้าซอง และเผลอค้างเกียร์ถอยหลังไว้ขณะดับเครื่อง หลังทำธุระเสร็จแล้ว ตอนกลับเมื่อเปิดประตูรถ ได้เข้าไปในรถเพียงแค่ขาเดียว พอสตาร์ทรถ ปรากฏว่ารถเกิดถอยหลังทันที จึงรีบกระโดดออกจากรถ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขนข้างซ้าย ส่วนรถได้ถอยหลังตกลงมาจากอาคารจอดรถ และกระแทกที่กั้นชั้น 3 ได้รับความเสียหาย ส่วนรถได้กระเด็นตกลงมาอยู่บริเวณสวนริมคลอง อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าประมาทกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ โชคดี นายจิรภัทร ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง และมีคนสอบถามว่าห้อยพระอะไร ได้คำตอบว่า ห้อยเพียงพระสมเด็จวัดปากน้ำ รุ่นก่อสร้างพระปฐมเจดีย์ และหลวงปู่หมุน ​ วัดป่าหนองหล่ม​ จ.สระแก้ว​สร้างขึ้นเมื่อครั้งอายุหลวงปู่อายุ 105 ปี

ด้าน นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ เลขาธิการ อย. กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบในพื้นที่แล้ว เคราะห์ดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร สำหรับอาคารจอดรถดังกล่าว เป็นอาคารที่สร้างขึ้นสมัย นพ.บุญชัย สมบูรณ์สุข เป็นเลขาธิการ อย. ใช้ตั้งแต่ปี 2558 จอดได้ 600 คัน ส่วนความเสียหายก็เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ส่วนอย.ไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหายเพิ่ม ขอแค่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บก็พอ ทั้งนี้ อาคารมีขอบปูนกั้นชัดเจน จากนี้ถือโอกาสทบทวนความแข็งแรง

 

ที่มา : มติชนออนไลน์