ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ ภูมิใจไทยได้รางวัล Asia Game Changer Award ระบุ “อยู่เพื่อส่วนรวม ปท.จะก้าวหน้า”

วันที่ 16 ตุลาคม 2561 ที่ตึกบัญชาการ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา อดีตผู้ว่าฯ เชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้ามอบรางวัล “เอเชีย เกม เชนเจอร์ อวอร์ดส” (Asia Game Changer Awards) ประจำปี 2018 จากสถาบันเอเชีย โซไซตี้ (Asia Society) ในฐานะผู้สร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลก แก่นายกรัฐมนตรีช่วงเช้าวันนี้

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า รางวัลดังกล่าว ตนได้เดินทางไปรับมอบที่ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับโดยเวทีเดียวกันนั้น ยังมีบุคคลอีกมากมายเข้ารับรางวัล อาทิ นางอินทรา นูยี อดีตซีอีโอของ เป๊ปซี่ โค, นักเรียนหญิงจากอัฟกานิสถานที่เข้าแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก, กลุ่ม Syrian White Helmet และกลุ่มนักเทคนิคพร้อมเจ้าหน้าที่ในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่จังหวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่นร่วมด้วย

ทั้งนี้ “เมื่อกลับมาประเทศไทย ผมไม่ได้รับรางวัลในนามของผม แต่รับรางวัลในนามของประเทศไทย และถือเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจ ที่ประเทศไทยได้รับรางวัลนี้ และหวังว่ารางวัลนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุก ๆ คน”

ผู้ว่าฯพะเยา กล่าวว่า ในวันที่ไปรับรางวัลที่นครนิวยอร์ก ทีมหมู่ป่าได้รับเชิญจากชาวไทยที่อาศัยในลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาให้ไปเยี่ยมชุมชน นอกจากนี้ยังได้รับเชิญให้ไปเยี่ยมชมสนามฝึกซ้อมทางทีม “แอลเอ แกแล็กซี่” เเละได้ลงเเข่งกับหลายทีม อาทิ ลงเล่นฟุตบอลกับซลาตัน อิบราฮิโมวิช อดีตนักฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แต่ผลออกมาก็เสมอ เขาเล่นออมมือกัน เป็นการเเข่งขันสนุก ๆ

อย่างไรก็ตาม “ถ้าทุกคนเปลี่ยนชีวิตคนละเล็กน้อย เพื่อที่เราจะได้อยู่เพื่อคนอื่น โลกนี้คงจะดีขึ้นอีกเยอะ ตนอยากให้คนไทยนำรางวัลนี้มาเป็นแบบอย่างว่าการที่เราอยู่เพื่อคนส่วนรวมจะทำให้ประเทศไทยก้าวหน้าและพัฒนาไปได้มากกว่านี้” ผู้ว่าฯพะเยา กล่าวทิ้งท้าย