ทหาร-ตร. ลุยตรวจโครงการจัดสรรที่ดินสร้างบ้านพักตากอากาศหรูบนยอดเขา พื้นที่เกาะสมุย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ส.ค. นายสมคิด เจียวก๊ก หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สฎ.6 เกาะสมุย กรมป่าไม้ พ.ท.จัตตุพล ศรีเกตุ เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 4 ประจำพื้นที่เกาะสมุย พร้อมด้วยทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 4 ประจำพื้นที่เกาะสมุย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย และกรมป่าไม้ สนธิกำลังเข้าตรวจสอบโครงการจัดสรรที่ดินและสร้างบ้านพักตากอากาศบนภูเขา ม.1 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตามที่ประชาชนร้องเรียนมายังหน่วยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 4 ประจำพื้นที่เกาะสมุย ว่ามีการก่อสร้างบ้านพักตากอากาศบนยอดเขาสูงและตัดถนนคอนกรีตบนภูเขา

จากการตรวจสอบภายในโครงการดังกล่าว พบว่าบริเวณทางเข้ามีการก่อสร้างกำแพงสูงใหญ่กั้นเป็นแนวเขตของโครงการ ภายในมีถนนคอนกรีตตัดรอบโครงการและขึ้นไปบนยอดเขาที่สามารถมองเห็นวิวทะเลสวยงาม นอกจากนี้ ยังพบบ้านพักตากอากาศหรูที่ก่อสร้างเสร็จแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง เบื้องต้นไม่พบเจ้าของโครงการ พบเพียงผู้ที่ดูแลเท่านั้น

นายสมคิด กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ใหญ่และสร้างอยู่บนยอดเขาสูง จึงมาตรวจสอบหนังสือกรรมสิทธิ์การถือครองที่ดิน ซึ่งทางผู้ดูแลไม่สามารถนำมาแสดงได้ แต่บอกว่ามีเอกสารสิทธิ์โฉนดที่ถูกต้อง ซึ่งอยู่กับเจ้าของโครงการ ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าให้ทางเจ้าของนำเอกสารสิทธิ์มาตรวจสอบความถูกต้อง เพราะที่ดินแปลงดังกล่าวอยู่ในที่สูง เจ้าหน้าที่สงสัยว่าสามารถออกโฉนดได้หรือไม่ โดยให้นำเอกสารสิทธิ์มาตรวจสอบที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สฎ.6 เกาะสมุย ซึ่งจะแจ้งให้สำนักงานที่ดิน จ.สุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร่วมตรวจสอบ

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์