ตำรวจพบเบาะแสคนร้ายปล้นเต็นท์รถนาทวี ฝีมือแนวร่วมเทพา เปลี่ยนป้าย-ย้ายระเบิดอย่างใจเย็น

ความคืบหน้าคนร้ายบุกปล้นเต็นท์รถมือสอง อ.นาทวี จ.สงขลา ได้ขโมยรถกระบะที่จอดอยู่ในเต้นท์ 6 คัน ขับหลบหนีไปพร้อมกับได้จับตัวเจ้าของเต็นท์และพนักงานไปด้วย 4 คน มัดมือ และพาขึ้นรถไปด้วย ใช้อาวุธปืนยิงคน 2 คนบาดเจ็บ อีก 2 คนวิ่งหนีเอาตัวรอด คาร์บอมบ์ดักสังหารเจ้าหน้าที่ไล่ล่า เหลือรถ 3 คัน กระบะอีซูซุ สีบรอนทอง ทะเบียน บห 5714 สงขลา เเละ รถยนต์กระบะ อีซูซุ วีครอส 4 ประตู สีขาว ทะเบียน ฆท-3327 กทม. และรถมาสด้าสีขาวเป็นรถที่คนร้ายเป็นพาหนะใช่ก่อเหตุ 1 คัน ซึ่งทุกคันได้มีการเปลี่ยนป้ายทะเบียน

วันที่ 17 ส.ค. รายงานข่าวว่า พ.ต.อ.ประพัฒน์ ศรีอนันต์ ผกก.สภ.นาทวี จ.สงขลา มีคำสั่งให้มีการตรึงพื้นที่ โดยการสนธิกำลัง 3 ฝ่าย เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้าย มีการตั้งด่านสกัดทุกเส้นทางและมีการตรวจสอบอย่างละเอียด เนื่องจากรถที่ทั้ง 3 คันได้มีการเปลี่ยนป้ายทะเบียนทั้งหมด และให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่เก็บกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายผ่าน

รายงานข่าวจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ภาค 9 ได้มีคำสั่งด่วนถึง ผบก.ทั้ง 4 จังหวัด มีการตั้งด่านและจุดตรวจ เพื่อสกัดรถยนต์ที่คนร้ายปล้นจากเต็นท์ อ.นาทวี เพราะคนร้ายได้ประกอบระเบิด และให้ชุดสืบสวนภาค 9 ประสานกับชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรและชุดสืบสวน 4 สถานีตำรวจภูธรอำเภอชายแดน จ.สงขลา ลงพื้นที่หาเบาะแสกลุ่มคนร้าย ซึ่งเชื่อว่ามีแนวร่วมในพื้นที่ อ.เทพา และ อ.สะบ้าย้อยร่วมอยู่ด้วย และให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุและหลบหนี

รายงานข่าวว่า พบทราบเบาะแสคนร้ายบางคน ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ อ.เทพา เป็นคนชี้เป้าหมาย ได้จอดรถยนต์ไว้นอกเต็นท์ขายรถ ส่วนคนร้ายที่เข้าไปในเต็นท์รถ คาดว่าแนวร่วม อ.หนองจิก อ.โคกโพธิ์ และ อ.มายอ จ.ปัตตานี

นายศุภสัณห์ หนูสวัสดิ์ นายก ทต.นาทวี เปิดเผยว่า เหตุที่คนร้ายเลือกปล้นรถที่เต็นท์วังโต้ะเพื่อนำไปใช้งาน มีการวางแผนอย่างดี มีการนำป้ายมาเปลี่ยน มีการประกอบระเบิดมาแล้วเสร็จ หลบหนีเข้าเขต จ.ปัตตานีได้สะดวก ทำให้ภาพลักษณ์เกิดความเสียหาย เพราะมีสื่อบางสื่อบางสำนักออกข่าวว่าระเบิดกลางเมืองนาทวี จึงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งในการฟื้นฟูทั้งด้านจิตใจประชาชนและด้านเศรษฐกิจ

รายงานข่าวว่าจากการสอบพนักงานเต็นท์รถที่รอดชีวิตทราบว่า คนร้ายได้ควบคุมตัวพนักงานของเต็นท์รถไว้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เวลา 08.15 น.นายธานีศักดิ์(เอียด)ยี่จีน เจ้าของเต็นท์รถเดินเข้าไปในสำนักงานฯ คนร้ายซึ่งอยู่ในบริเวณเต็นท์ได้ควบคุมตัวไว้รวมกับพนักงาน ส่วนคนร้าย 2 คน ได้เปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ และอีก 2 คนนำระเบิดที่ประกอบแล้วเสร็จ ซุกในรถยนต์คันที่ปล้นทั้ง 6 คัน ดักสังหารเจ้าหน้าที่เมื่อติดตามไล่ล่าและ รถยนต์อีก 2 คัน นำไปทำคาร์บอมบ์ในเขตชุมชนและสถานที่ราชการ จ.ปัตตานี คนร้ายใช้เวลาทำงานประมาณ 25 นาที ได้ขับรถยนต์ที่ปล้นออกจากเต็นท์

รายงานข่าวว่านายธานีศักดิ์ เจ้าของเต็นท์รถ อยู่ในที่เกิดเหตุคนร้ายวางระเบิดร้านกาแฟ ในเขตเทศบาลเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ไม่ได้รับบาดเจ็บ และครั้งที่ 2 คนร้ายปล้นเต็นท์รถมือสอง จับตัวพนักงานพร้อมเจ้าของหนีรอดมาได้อีกครั้งหนึ่ง

 

ที่มา : มติชนออนไลน์