ตร.พบรถอีก2คัน รู้ตัวแก๊งปล้นทำคาร์บอมบ์ แนวร่วมเคลื่อนไหวหนองจิก-โคกโพธิ์ ผบ.ตร.กำชับจุดตรวจ

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยถึงเหตุการณ์คนร้ายปล้นรถยนต์ 6 คัน และลักพาตัว คนในเต็นท์รถวังโต้ คาร์เซ็นเตอร์รถไปด้วย 4 คน ในพื้นที่ สภ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม เวลาประมาณ 11.30 น. ว่าคนร้ายกลุ่มนี้มีประมาณ 6-7 คน แต่งชุดดำ มีอาวุธปืน สั้น-ยาว ใช้รถมาสด้า ธันเดอร์ ทะเบียน บง 8378 นราธิวาส สีบรอนซ์ ผ้าเต็นท์คุมสีดาคล้าย รถรับส่งนักเรียน ซึ่งปล้นมาจากพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อ 16 สิงหาคม เวลาประมาณ 04.00 น.

คนร้ายได้ปล้นรถจากเต็นท์รถดังกล่าวไป 6 คัน ดังนี้ 1.มิตซูบิชิ ไทรทัน บฉ 7182 ยะลา 2.อีซูซุ แค็บ สีดา บธ 4063 พัทลุง 3.อีซูซุ ดีแมคซ์ สีเทา ถศ 3050 กทม. 4.โตโยต้า วีโก้ สีดำ กอ 4995 สงขลา 5.อีซูซุ แค็บ สีบรอนซ์ทอง บห 4714 สงขลา 6.อีซูซุ รุ่นไฮแลนเดอร์ สีขาว ฆท 3327 กทม. และนำตัวคนในเต็นท์รถไปด้วย 4 คน นำมายิงในพื้นที่ สภ.ห้วยปลิง (ม.3 ต.วังใหญ่) เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน หลบหนีได้ 2 คน โดยคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปเส้นทางลาไพล-โคกโพธิ์

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บูรณาการกำลัง ระหว่างตำรวจภูธรภาค 9 (ภ.9) ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) และทหารสืบสวนติดตามและตั้งด่าน จุดตรวจ จุดสกัด เพื่อทำการตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัยทำให้พบรถยนต์ที่ถูกปล้นไปดังนี้ 1.พบมิตซูบิชิ ไทรทัน บฉ 7182 ยะลาแล้ว คนร้ายจอดรถทิ้งไว้พื้นที่เทพา ไม่พบคนร้ายและวัตถุระเบิด 2.พบอีซูซุ แค็บ สีดา บธ 4063 พัทลุง แล้ว ที่ด่านเกาะหม้อแกง จนท.ตำรวจ ตั้งด่านสกัดและติดตามจากบ้านท่าเรือ อ.โคกโพธิ์ และวิสามัญฯคนร้ายเสียชีวิต 1 คน ที่ถนนสาย 43 ใกล้ด่านเกาะหม้อแกง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พบมีการซุกซ่อนวัตถุระเบิด อยู่ระหว่างเก็บกู้และทำลาย ผู้เสียชีวิตชื่อ นายนูร์ฮาซัน อาแว อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/2 หมู่ 2 ต.ตะลุโบะ อ.เมือง จ.ปัตตานี ตรวจสอบไม่มีหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นที่บ้าน ตรวจยึดสิ่งของจำนวน 16 รายการ เช่น โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ 3.พบอีซูซุ ดีแมคซ์ สีเทา ถศ 3050 กทม. แล้ว คนร้ายนำมาจอดทิ้งไว้แยกนาเกตุ โคกโพธิ์ ไม่พบคนร้าย จนท.อีโอดีเข้าตรวจสอบไม่พบการซุกซ่อนระเบิด 4.พบโตโยต้า วีโก้ สีดำ กอ 4995 สงขลาแล้ว คาร์บอมบ์สะพานยาบี มะพร้าวต้นเดียว ไม่พบคนร้าย มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังนี้ 1) ร.ต.มนัส ธนาศรี 2) ส.อ.อิสรา ไชยะ 3) ส.อ.วิเชษฐ์ รวมสุข 4) พลฯ นุกูลกิจ ฉิมแก้ว บาดเจ็บเล็กน้อยรักษาตัวอยู่ รพ.ค่ายอิงคยุทธฯ) 5.พบอีซูซุ แค็บ สีบรอนทอง บห 5714 สงขลา แล้ว เมื่อวันเดียวกันนี้ เวลา 03.50 น. คนร้าย 2 คน แต่งกายเป็นหญิง นำรถคันดังกล่าวไปหน้าบ้านพัก ของ สภ.มายอ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่เห็นเรียกให้หยุด แต่คนร้ายได้จอดรถแล้ววิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงคนร้าย ต่อมาไม่ถึงหนึ่งนาที ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้บ้านพักได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6.พบอีซูซุ รุ่นไฮแลนเดอร์ สีขาว ฆท 3327 กทม. แล้ว วันเดียวกันนี้ เวลา 07.10 น. ที่คลองมานิง อ.เมือง จ.ปัตตานี

จากการสืบสวนสอบสวนทำให้ทราบว่า คนร้ายในกลุ่มที่ก่อเหตุ เป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.หนองจิก, อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และพื้นที่ 4 อำเภอ ของ จ.สงขลา และในขณะนี้ ได้รับรายงานว่าพบรถมาสด้า ธันเดอร์ ทะเบียน บง-8378 นราธิวาส สีบรอนซ์ ผ้าเต็นท์คุมสีดำคล้ายรถรับส่ง นักเรียน ซึ่งปล้นมาจากพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อ 16 สิงหาคม จอดทิ้งไว้ในบริเวณสวนยาง ม.3 จ.จะแหนะ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา

“เนื่องจากเป็นเหตุอุจฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จึงต้องลงพื้นที่เข้ามา เร่งรัดการสืบสวนสอบสวน จับกุมคนร้ายด้วยตนเอง เนื่องจากการเหตุการณ์ปล้นรถยนต์ในครั้งนี้ อาจนำไปสู่การก่อเหตุลอบวางระเบิด หรือคาร์บอมได้ และอาจทำให้เกิดความสูญเสียเป็นอย่างมาก โดยได้มีการกำชับ การติดตาม จับกุม และตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย เพื่อสร้างความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน และสร้างขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ เพราะกลุ่มที่ก่อเหตุ มุ่งหวังต่อชีวิตของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน และขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ช่วยกันเป็นหู เป็นตา ให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ตลอดมา โดยสามารถแจ้งเบาะแส ข้อมูล ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โทร 1599 และศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ โทร. 073-203-690-1″ รองโฆษกตร.กล่าว

 


ที่มา : มติชนออนไลน์