“วัฒนา” โอดถูกตั้งข้อหาเพิ่มหวังนำตัวเข้าคุก ด้านทนายขู่ฟ้องกลับหากดำเนินคดีกับลูกความเกินจริง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 สิงหาคม ที่พรรคเพื่อไทย นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวกรณีถูกพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า เรื่องนี้ทำเพื่อต้องการนำตนไปส่งศาล ตั้งข้อหาเพิ่มเติมและเอาตัวไปคุมไว้ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นคนทั่วไปย่อมมองออกว่าผู้มีอำนาจกำลังใช้กฎหมายเล่นงานคนที่แสดงตัวยืนเคียงข้างน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี การตั้งข้อหาเพิ่มในคดีที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาไปตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนแสดงให้เห็นว่าผู้มีอำนาจอยากเล่นงานใคร โดยใช้กระบวนการทางกฎหมายเมื่อไรก็ได้ อีกทั้งการส่งหมายให้ตนตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม ให้เอาคำให้การไปยื่นวันที่ 17 สิงหาคม ใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง เสมือนไม่ต้องการฟังคำให้การ เพียงแต่ทำให้ครบขั้นตอนจะได้รีบเอาไปศาล

“การที่รัฐบาลเร่งรัดลุกลี้ลุกลนกับผมเหมือนต้องการปิดเกมก่อนวันที่ 25 สิงหาคมหวังว่าหากผมไปอยู่ในคุกก็จะไม่มีโอกาสแสดงความเห็นการมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ความพยายามที่จะเอาผมไปศาลเพื่อขอฝากขังและจะคัดค้านการขอประกันตัวเป็นอีกหนึ่งความพยายามที่มีขึ้นตลอดเวลา ทั้งที่คดีผมเป็นคดีการแสดงความคิดเห็นไม่ได้ไปฆ่าใครตาย อีกทั้งการที่ผู้มีอำนาจตื่นเต้นกับการสกัดมวลชนทั่วประเทศ ทำให้น่าสงสัยว่ารัฐบาลรู้ผลคำพิพากษาล่วงหน้า กลัวควบคุมสถานการณ์ไม่ได้หรือไม่”นายวัฒนา กล่าวและว่า อย่างบางคนโดนคดีกบฎก็ได้ดีไปเป็นคณะกรรมการปฏิรูปประเทศซึ่งสองมาตรฐานอย่างชัดเจน หากเขาห้ามตนหายใจได้คงห้ามไปแล้ว ทั้งนี้ในวันที่ 21 สิงหาคม เวลา 10.00 น. ตนจะเดินทางไปบก.ปอท. และขอให้สื่อติดตามว่าจะเป็นอย่างไร

ด้านนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความส่วนตัวนายวัฒนา กล่าวว่า มีการเร่งรีบไม่ให้ใช้สิทธิตามกระบวนการอาญา เหมือนมีความพยายามจะไม่ให้นายวัฒนาอยู่ในวันที่ 25 สิงหาคม แต่เราก็ต้องสู้ต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ยินมาหลายครั้งว่าไม่มีอะไร แต่ทำเพราะนายสั่ง ทั้งนี้หากเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานสอบสวนดำเนินการไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทำให้ลูกความตนเกิดความเสียหายและได้รับโทษเกินความเป็นจริง ตนจะดำเนินคดีต่อบุคคลเหล่านั้นอย่างเคร่งครัด

 


ที่มา มติชนออนไลน์