“โคราช” เร่งจัดเตรียมสถานที่ต้อนรับนายกรัฐมนตรีประชุม ครม.สัญจร 21-22 ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 สิงหาคม 2560) เจ้าหน้าที่ได้เร่งจัดเตรียมสถานที่บริเวณสวนสาธารณะเทศบาลตำบลหัวทะเล โดยขอกำลังทหารจากกองทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองช่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหัวทะเล ช่วยกันปรับพื้นที่บริเวณโดยรอบ เพื่อเตรียมต้อนรับพลเอก ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ที่จะเดินทางมาพบปะประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาในวันที่ 21 สิงหาคม 2560 ก่อนร่วมประชุม ครม.สัญจร โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องจักรปรับปรุงพื้นถนน ตัดแต่งต้นไม้ให้สวยงาม และดำเนินการกำจัดผักตบชวาและวัชพืชภายในสระน้ำ พร้อมทั้งจัดเตรียมเก้าอี้จำนวน 1,500 ตัว สำหรับไว้ให้ประชาชนรอคอยต้อนรับนายกรัฐมนตรี

โดยกำหนดการของนายกรัฐมนตรี ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2560 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปถึงจังหวัดนครราชสีมา และกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี สิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมือง จากนั้นจะเดินทางต่อไปที่เทศบาลตำบลหัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา เพื่อไปมอบเอกสารสิทธิที่ดินทำกิน และเดินทางไปประชุมกับหน่วยงานต่างๆ ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ขณะที่ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปที่ อ.ประทาย และ อ.โนนแดง เพื่อรับฟังปัญหาน้ำท่วมและปัญหาภัยแล้ง

สำหรับในวันอังคารที่ 22 สิงหาคม 2560 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ที่ห้องสุรนารี อาคารสุรสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา