กรมอุตุฯออกประกาศเตือนภัยฉบับที่ 1 “ฝนตกหนักถึงหนักมากในบริเวณภาคใต้” เสี่ยงท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยลักษณะอากาศ ฉบับที่ 1 เรื่อง “ฝนตกหนักถึงหนักมากในบริเวณภาคใต้”

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ลงสู่ทะเลอันดามัน ในช่วงวันที่ 7-10 พฤศจิกายน 2561 โดยส่งผลกระทบต่อภาคใต้ ดังนี้

วันที่ 7-8 พฤศจิกายน 2561 มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

วันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2561 มีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในช่วงเวลาดังกล่าว

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย จะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลบนเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 11.00 น.


กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศครั้งต่อไปใน วันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 05.00 น.