ขีดเส้น “หมอเอิร์ท” โพสต์ตึกเอียงเสี่ยงถล่ม พบตำรวจภายใน 4 ก.ย. รับข้อหาตามพ.ร.บ.คอมพ์

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลุมพินี ออกหมายเรียก นพ.กนกศักดิ์ จงใจภักดิ์ หรือหมอเอิร์ท แพทย์ผิวหนัง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังโพสต์ภาพและข้อความ อาคารที่กำลังก่อสร้าง โรสวู้ด แบงค็อก โฮเทล ใกล้สถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต ฝั่งตรงข้ามอาคารมหาทุนพลาซ่า เกิดอาคารทรุดตัวและเอียงตัว ชาวบ้านร้านตลอดย่านเพลินจิตต่างพากันมายืนมุงดูด้วยความลุ้นระทึกว่า ตึกจะถล่มลงมาหรือไม่

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม ที่ สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ศิริพงษ์ ภูมิเหล่าแจ้ง รอง ผกก.(สอบสวน)สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. กำชับให้ดูแลคดีดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ออกหมายเรียกและส่งไปตั้งแต่เมื่อวันที่่17สิงหาคม เพื่อมาให้ปากคำ เมื่อตรวจสอบพบว่า มีภูมิลำเนาอยู่ที่จ.ขอนแก่น แต่อาจประกอบอาชีพอยู่ใน กทม. จึงกำหนดระยะเวลาให้มาพบพนักงานสอบสวน ภายในวันที่ 4 กันยายนนี้

พ.ต.ท.ศิริพงษ์ กล่าวต่อว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สภาวิศวกร เข้าตรวจสอบวิศวกรผู้คุมงานสร้างตึกดังกล่าวแล้ว โดยพนักงานสอบสวน นัดสอบปากคำเจ้าหน้าที่สภาวิศวกร ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ เพื่อขอข้อมูลผลการตรวจสอบและใบประกอบวิชาชีพ ก่อนหน้านี้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตปทุมวัน แต่อำนาจทางเขตกำจัดที่ความสูงไม่เกิน 5 ชั้น ต้องประสานสำนักการโยธาใหญ่ กทม. ที่ดูแลอาคารสูง ในวันที่ 21 สิงหาคม พนักงานสอบสวนจะไปสอบปากคำเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา กทม. เป็นผู้อนุญาตให้ก่อสร้างอาคารดังกล่าว ว่าการออกแบบเป็นไปตามมาตรฐานต่อไป

 


ที่มา มติชนออนไลน์