ภาค 9 ตั้งกรรมการ 20 นาย คลี่คดีปล้นรถนาทวี เหยื่อรอดตาย 2 คนยังขวัญผวา

ความคืบหน้าคดีกลุ่มคนร้ายบุกปล้นเต็นท์รถยนต์มือสองวังโต้คาร์เซ็นเตอร์ ใน อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ได้รถยนต์ 6 คัน รวมทั้งรถยนต์ของคนร้าย 1 คันที่ปล้นมาก่อเหตุ จับเจ้าของเต็นท์และลูกน้องไปเป็นตัวประกันและใช้อาวุธปืนจ่อยิงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 คน และรอดมาได้ 2 คน ซึ่งคดีนี้เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหา

วันที่ 19 สิงหาคม ทางฝ่ายสอบสวนยังอยู่ระหว่างขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนชุดใหญ่ขึ้นมาคลี่คลายคดีนี้ มีพนักงานสอบสวนเข้ามาร่วมทำคดี 20 นาย และจะมีการประชุมคณะกรรมการสอบสวนชุดใหญ่อีกรอบ เพื่อสรุปสำนวนการสอบสวนและการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ว่ายังขาดอะไรอีกบ้างเพื่อให้รัดกุมที่สุด

พล.ต.ท.สาครเปิดเผยว่า ในวันที่ 21 สิงหาคม น่าจะออกหมายจับคนร้ายบางส่วนได้อย่างน้อย 4 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้ตัวเครือข่ายผู้ก่อเหตุทั้งหมดอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในพื้นที่ จ.สงขลา ภายหลังจากที่เกิดเหตุปล้นเต็นท์รถยนต์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ยังคงดูแลความปลอดภัยพื้นที่เสี่ยงทุกแห่ง 4 อำเภอชายแดน คือ อ.จะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย รวมทั้งเมืองเศรษฐกิจและเมืองท่องเที่ยวอย่าง อ.หาดใหญ่ อ.สะเดา

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเปิดเผยว่า สำหรับการให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการปล้นเต็นท์รถ อ.นาทวี สำหรับผู้เสียชีวิตนายสหรัฐ แหละหนิ้ อายุ 20 ปี ได้ให้การเยียวยาไปแล้ว 500,000 บาทกับพ่อแม่ฯ นายประทานพร นวลละมูล อายุ 23 ปี บาดเจ็บให้การช่วยเหลือเบื้องต้น 10,000 บาท ยังรอความเห็นจากแพทย์ว่าบาดเจ็บปานกลางหรือมาก จะให้การช่วยเหลือตามความเห็นของแพทย์ต่อไป

“คนที่รอดชีวิต 2 คน นายธานีศักดิ์ ยี่จีน อายุ 45 ปี เจ้าของเต็นท์ นายวีรศักดิ์ รัตน์พันธ์ อายุ 23 ปี มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย จะให้การช่วยเหลือตามแพทย์ลงความเห็นมา แต่ขณะนี้ทั้ง 2 คนไม่พร้อมที่จะให้การใดๆ เพราะยังขวัญผวากับเหตุการณ์ร้ายอยู่” นายทรงพลกล่าว

นายทรงพลกล่าวว่า ในส่วนของเต็นท์รถที่คนร้ายยิงกราดเข้าไปในสำนักงานนั้น ให้เจ้าของเต็นท์สำรวจความเสียหายยื่นต่อคณะกรรมการพิจารณาช่วยเหลือเยียวยา อ.นาทวี คณะกรรมการเข้าไปตรวจสอบเพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลือตามความเป็นจริงต่อไป ในส่วนรถยนต์ที่เสียหายที่ อ.เทพา 1 คัน คือ กระบะมิตซูบิซิ ไทรทัน บฉ 7182 ยะลา ให้คณะกรรมการพิจารณาช่วยเหลือเยียวยา อ.เทพาพิจารณาให้การช่วยเหลือ ส่วนรถที่ปล้นไปอีก 5 คัน เกิดเหตุที่ไหนคณะกรรมการพิจารณาช่วยเหลือเยียวยาท้องที่นั้นจะพิจารณาให้การช่วยเหลือ

 

ที่มา : มติชนออนไลน์