ตัวแทนภาคปชช.ย้ำ’ลุงตู่’อยู่ต่อต้องมาตามกติกา ชี้เห็นความตั้งใจแต่ปมนาฬิกาทำหมดศรัทธา!

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน ที่โรงภาพยนตร์ กรุงศรีไอแม็กซ์ พารากอน ซีนีแพล็กซ์ สปริงนิวส์เน็ตเวิร์ค จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น Exclusive talk #อยากเห็นประเทศไทยดีกว่านี้ รับฟังเสียงจากตัวแทนประชาชน โดยมีตัวแทนจากหลากหลายวงการ อาทิ นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ เจ้าวงการอีคอมเมิร์ชไทย นายภูมิ ตั้งสง่า ดีเจและนักธุรกิจ นายกรุณพล เทียนสุวรรณ นักแสดง น.ส.อัยย์ วีรานุกูล ศิลปิน นักดนตรี น.ส.กาญจนา หงษ์ทอง นักเขียน และอรรฆรัตน์ นิติพน ผู้ก่อตั้งบริษัท มัชรูม กรุ๊ป จำกัด ตลอดจนตัวแทนจากคนรุ่นใหม่จาก 10 พรรคการเมือง

โดยนายภูมิ กล่าวถึงคำถามที่ระบุว่าอยากเห็นลุงตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี) อยู่ต่อหรือไม่ ว่า ตนเป็นคนชอบเข้าร่วมการชุมนุมทางการเมือง แต่ก็รู้สึกว่าเสียศรัทธาทางการเมือง ทุกครั้งที่ไปเลือกตั้งก็รู้สึกผิดหวัง จนทำให้ตนรู้สึกไม่หวังกับผู้ใหญ่ในการเมือง จากที่เราเคยมีส่วนร่วมทางการเมือง แต่ทุกวันนี้เจ็บจนไม่อยากคาดหวัง ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้าถ้าเป็นหน้าใหม่ก็โอเค แต่ถ้าเป็นหน้าใหม่แต่อำนาจเดิม ตนรู้สึกไม่โอเค หากพรรคการเมืองยังทำแบบเดิมก็คงได้ผลลัพธ์แบบเดิม

ด้านนายภาวุธ กล่าวว่า ตนเห็นความตั้งใจของลุงตู่ และคนในรัฐบาล แต่บางครั้งผู้นำที่ดีก็เสียเพราะคนรอบข้าง ตนศรัทธาในสิ่งที่ตนทำ แต่บางครั้งความเป็นพี่เป็นน้อง และเรื่องนาฬิกาทำให้ตนเสียศรัทธา จึงอยากขอให้ของลุงตู่มองประเทศก่อน มากกว่าที่จะมองถึงความสนิทของพี่ของน้อง ขณะเดียวกันนายกรุณพล น.ส.อัยย์ และน.ส.กาญจนา มีความเห็นสอดคล้องกันว่า หากอนาคตลุงตู่ จะยังอยู่ในฐานะอะไร ก็ไม่สนใจ ขอแค่ให้มาอย่างถูกต้อง เพราะเราชอบกติกา ถ้าประชาชนเลือกก็ต้องยอมรับ แต่หากเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย มาแบบไม่ถูกที่ถูกทางก็ไม่อยากให้กลับมา ซึ่งหากใครอยากใหลุงตู่กลับมา ก็ต้องไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

เมื่อถามว่าอยากเห็นรัฐบาลใหม่ทำอะไรก่อนเป็นสิ่งแรกนั้น ตัวแทนผู้ร่วมเสวนาส่วนใหญ่เห็นตรงกัน ว่า รัฐบาลควรทำตามที่พูดไว้ ด้านนายกรุณพล กล่าวว่า ขอให้ทุกพรรคลดอัตตาของตัวเอง เพราะเชื่อว่ารัฐบาลหน้าที่จะเกิดขึ้นต้องเป็นรัฐบาลผสม ขอให้คิดถึงผลประโยชน์ของชาติ เราเจ็บมาเยอะกับกีฬาเสื้อสี ฉะนั้นใครที่เข้ามาขออย่าลืมจุดมุ่งหมายที่อาสาเข้ามา

 


ที่มา  มติชนออนไลน์