“ศรีสุวรรณ” แจ้งความโดน 3 เฟซบุ๊กใส่ร้ายหลังตรวจสอบ จัดซื้อฮ.ทบ.

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าพบ ร.ต.อ.ณัฐไชยเฉลิม วงศ์ใหญ่ รอง สว. (สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. พร้อมนำหลักฐานโพสต์ข้อความเข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ใช้เฟซบุ๊ก 3 บัญชี กรณีโพสต์บิดเบือน วิพากษ์วิจารณ์ทำให้เกิดความเสียหายกับชื่อเสียง รวมทั้งเอาผิดผู้ที่แชร์ข้อมูลดังกล่าว ซึ่งเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.326 และ ม.328 ประกอบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (1 ประกอบ 5)

นายศรีสุวรรณกล่าวว่า หลังจากได้ร้องเรียนให้มีการตรวจสอบเรื่องการจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกที่มีราคาแพงผิดปกติตั้งแต่เมื่อพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีเพจต่างๆ ในเฟซบุ๊กกล่าวหาใส่ร้ายว่า ตนเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย มีหน้าที่รับจ้างร้องเรียนเพื่อเลี้ยงปากท้องครอบครัว ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงอย่างชัดเจน ยืนยันว่าตนเป็นนักเคลื่อนไหวอิสระ คอยตรวจสอบทุกรัฐบาลและนักการเมืองโดยไม่เข้าข้างฝ่ายใด อย่างไรก็ตาม ตนไม่คิดจะเป็นนักการเมืองแม้จะมีพรรคการเมืองมากกว่า 10 พรรคเสนอให้เข้าร่วมก็ตาม จะขอปฏิเสธและเป็นนักกฎหมายเพื่อชาวบ้านต่อไป

ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ “อุ๋ย อภิปุญญ์ รัศมีจิตต์” 1คดี, “อัศนีบาต กวีวรรณ” 1 คดี และ “เดรัจฉานนิวส์” 2 คดี รวมทั้งบุคคลที่แชร์ต่ออีกจำนวน 20 ราย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ เพื่อนำเสนอต่อผู้บังคับบัญชาให้พิจารณาตามกระบวนกฎหมายต่อไป

 


ที่มา : มติชนออนไลน์