เริ่มแล้ว ‘เจียงฮายเกมส์’ เจ้าภาพจัดเต็มการแสดงท่ามกลางสายฝน

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์”​ เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย โดยมี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน

โดยทางเจ้าภาพจัดการแสดงเอาไว้ 4 ชุดใหญ่ๆ ชุดที่ 1 จ้องมองล้านนา เป็นการแสดงแสงสีเสียง ประกอบกับดอกไม้ไฟอย่างสวยงาม โดยยังสร้างเซอร์ไพรส์ ด้วยการนำ “หม่ำ จ๊กม๊ก” หรือ เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา ซูเปอร์สตาร์ตลกคนดัง มาร่วมสร้างสีสันในการแสดงด้วย

จากนั้นชุดที่สองเป็นลานล้านนา ชาติพันธุ์ ซึ่งฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ประมาณ 5 นาที แต่ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับพิธีเปิดครั้งนี้ โดยชุดนี้เป็นขบวนพาเหรด ของนักกีฬาจังหวัด 77 จังหวัด ซึ่งเจ้าภาพสร้างสีสันด้วยการนำเอกลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมานำเสนอผ่านรูปวาดบนป้ายของแต่ละจังหวัด นอกจากนี้ยังมี ทีมหมู่ป่า อะคาเดมี่ ร่วมเดินขบวนพาเหรดของจังหวัดเชียงรายด้วย

จากนั้นชุดที่ 3 สมญานาม แดนไตรภูมิ เป็นการแสดงก่อนที่จะเข้าสู่การจุดคบเพลิง โดยในการวิ่งคบเพลิง ธุรกิจ บุญรัตนธนากร เจ้าของแชมป์จักรยานลู่ เอเซีย แทร็ก 2018 ที่อินเดีย กับเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 กับ ธนาคาร ไชยยาสมบัติ น่องเหล็กชุดแชมป์ทีมเวลารวมการแข่งขันจักรยานทางไกล ประเทศอินโดนีเซีย 2018 ซึ่งทั้งสองคนจะส่งต่อให้กับ บัวบาน ผามั่ง อดีตนักกีฬาทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองพุ่งแหลน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ เป็นผู้จุดคบเพลิงลงในกระถางคบเพลิงที่ถูกออกแบบมาอย่างสวยงาม

ส่วนชุดสุดท้าย ผืนผ้าใบแห่งชีวิต เป็นการระดมนักร้องดังสายเลือดเชียงราย ทั้ง กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่, ปู่จ๋าน ลองไมค์, เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์ และหนิม เอเอฟ 5 มาร่วมร้องเพลงประจำการแข่งขัน และยังมีหนุ่ม เดอะวอยซ์ และ น้องเกลล์ ไทยแลนด์ ก็อตทาเลนท์ มาร่วมสร้างสีสัน ด้วย

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพิธีเปิด “เจียงฮายเกมส์ ได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาเข้าร่วมชมร่วมหมื่นคน ซึ่งเกินความจุของสนาม โดยเจ้าภาพจะแก้ปัญหาด้วยการติดตั้งจอแอลอีดี ที่สนาม2 ที่อยู่ใกล้เคียงกัน ซึ่งรองรับได้ 5,000-10,000 เพื่อรองรับผู้ชมที่ไม่สามารถเข้าสนามได้

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์