รองผบช.น. ระดมกวาดล้างค้ามนุษย์ รับร่วมจับกุมซ่อง”โกลัก”เมืองนนท์

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) ผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครอบและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ บช.น. แถลงระดมกวาดล้างการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์และปิดล้อมตรวจค้นสถานที่บุคคลเป็นหมาย ระหว่างวันที่ 15-25 สิงหาคม จับกุมคดีค้ามนุษย์ 8 ราย และขอทาน 11 ราย

พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่าที่ผ่านมีการกำชับการปฎิบัติในแต่ละ กองบังคับการ( บก.)กวดขันจับกุมมิให้สถานบันเทิง สถานบริการต่างๆมั่วสุ่มละเมิดการค้ามนุษย์หากนอกหน่วยเข้าจับกุมในพื้นที่ก็จะต้องถูกดำเนินการตามการปกครอง ซึ่งช่วง7 เดือนที่ผ่านมามีหลาย บก.ส่วนน้อยไม่เข้าเป้าในการจับกุมแต่ได้กำชับไปแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ชั้นในที่เป็นจุดสุ่มเสี่ยงมีการป้องกันอย่างจริงจัง ซึ่งหากตรวจพบจะคาดโทษ หากปล่อยปละละเลย โดยเตรียมเสนอ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)นำมาช่วยราชการ ที่บช.น.

รองผบช.น.กล่าวอีกว่า ส่วนนายประเสริฐ สุขขี หรือโกลัก เจ้าของสถานบริการนาตารี อาบอบนวด นั้นให้ทาง กองบังคับการสืบสวน (บก.สส.)บช.น. ตรวจสอบติดตามจับกุมและประสานงานกับตำรวจพื้นที่จังหวัดนนทบุรีที่เจ้าหน้าที่กรมการปกครองจับกุมสถานบริการของนายประเสริฐ ว่าเกี่ยวข้องพื้นที่บช.น.หรือไม่ นั้น “เราทำทุกมิติ ในการแก้ไขการค้ามนุษย์ ซึ่งฝากผู้ปกครองช่วยในการตรวจสอบบุตร หลาน ท่านว่ามีเงินซื้อสินค้าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ว่านำเงินมาจากไหนซื้อ เพราะขณะนี้แม่เล้ามีอายุน้อย บุตร หลาน ของท่านอาจถูกเพื่อนชักจูงไปในทางที่ไม่ดี”

 

ที่มา มติชนออนไลน์