สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานผ้าห่มกันหนาว แก่ผู้ประสบภัย จ.สกลนคร

เมื่อเวลา 09.35 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของราษฎรโดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ยากไร้ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ได้รับผลกระทบจากอากาศหนาว ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 1,000 ผืน ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่ อำเภอภูพาน ณ หอประชุมที่ว่าการ อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้ฯ ให้ นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 750 ผืน ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่อำเภอเต่างอย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร

การนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 750 ผืน ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบให้ได้รับทราบ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานอาหารเลี้ยงแก่ราษฎรที่เดินทางมารับผ้าห่มกันหนาวพระราชทานด้วย ในการนี้ องคมนตรี ได้ลงพื้นที่เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบแก่ ครอบครัวนายภูวดล เชี่ยงไขแก้ว อายุ 19 ปี เกิดอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์แขนขาซ้ายอ่อนแรง นายธชัชชัย มูลเมืองแสน อายุ 29 ปี ป่วยเป็นผื่นที่หน้าและกระดูกสันหลังทรุด และครอบครัวนายสิทธิพงษ์ พิมพ์แสง อายุ 25 ปี ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ (ติดเตียง) ราษฎรตำบลด่านม่วงคำ อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์