‘องค์ภา-องค์หญิงสิริวัณณวรี’ เสด็จประธานเปิดการแข่งขันขี่ม้า ‘ปริ้นเซส คัพ ไทยแลนด์ 2018’

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิตติยาภา พร้อมด้วย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จไปทรงเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาขี่ม้ารายการ “ปริ้นเซส คัพ ไทยแลนด์ 2018” ปีที่ 3 ณ สนามขี่ม้า กองพันทหารม้าที่ ๒๙ รักษาพระองค์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน

สำหรับการแข่งขันกีฬาขี่ม้า “ปริ้นเซส คัพ ไทยแลนด์ 2018” จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 โดยจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-25 พฤศจิกายน ภายในสนามขี่ม้า กองพันทหารม้าที่ 29 กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ แนวคิดหลักคือ “Keep Working Riding Happy With Two Hearts” สื่อให้เห็นถึงความผูกพัน และความเชื่อมโยงของสองหัวใจระหว่างผู้ขี่ม้า และม้าที่หลอมเป็นหนึ่งเดียว

การแข่งขันรายการนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬาขี่ม้า เพิ่มพูนทักษะ และประสบการณ์ ตลอดจนเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีของนักกีฬาขี่ม้า และสโมสรขี่ม้าต่างๆ โดยมีชมรมสโมสร และสโมสรจากประเทศต่างๆ แจ้งความประสงค์มาเข้าร่วมแล้วกว่า 12 ประเทศ ประกอบด้วย กัมพูชา, ฮ่องกง, มาเลเซีย, ไต้หวัน, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, นิวซีแลนด์, อิหร่าน และไทย

สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ ศิลปะบังคับม้า (Dressage), กระโดดสูงข้ามเครื่องกีดขวาง (Jumping), กระโดดข้ามเครื่องกีดขวางในภูมิประเทศ (Evevting), สุดยอดช่างเกือก (Best farrier) และสุดยอดผู้ดูแลม้า (Best Groom) พร้อมทั้งกิจกรรม Dog Run With Partne 2018 การวิ่งครั้งแรกที่คนรักสุนัข และสุนัขคู่ใจจะได้วิ่งร่วมกันในสนามกีฬาขี่ม้า และการประกวด Paint หุ่นม้า (อะคริลิค)

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์