ลำปางตรวจเข้มรันเวย์ หลังพบโคมลอย 16 ลูกตกในเขตสนามบิน

แฟ้มภาพ สนามบินลำปาง

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 เจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานลำปาง ได้ออกตรวจสอบพื้นที่รันเวย์ของท่าอากาศยานลำปาง ที่มีความยาวกว่า 1,900 เมตร และพื้นที่ในเขตรั้วของการบิน เพื่อตรวจป้องกัน และดูสิ่งผิดปกติ โดยเฉพาะโคมลอยที่อาจจะเกิดตกลงมาในเขตพื้นที่การบินของท่าอากาศยานลำปาง ที่ตั้งอยู่ใน ต.พระบาท อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง เพื่อรักษาความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น หลังจากหลายพื้นที่จัดงานเทศกาลลอยกระทง

เจ้าหน้าที่จะมีการตรวจรันเวย์ อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงก่อนเครื่องบินโดยสารจะบินจากกรุงเทพมหานคร มาลงจอดที่ท่าอากาศยานลำปาง และตรวจก่อนที่เครื่องบินจะบินขึ้น ซึ่งท่าอากาศยานลำปาง มีสายการบิน 2 สาย ให้บริการเที่ยวบิน ทั้งในช่วงเช้า บ่าย เย็น และค่ำ

หลังผ่านค่ำคืนวันลอยกระทงที่ผ่านมา และมีการตรวจสอบรันเวย์ และเขตการบิน ทางเจ้าหน้าที่ได้รายงานให้ทาง นางนวพร มีวาสนา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานลำปาง ทราบว่า มีโคมลอยตกในเขต จำนวน 16 ลูก ซึ่งจากการตรวจสอบเป็นโคมลอยกระดาษทั่วไป โดยมีขนาดเล็ก จึงได้เก็บออกไป ทั้งนี้ การดำเนินงานตรวจสอบดังกล่าวนั้น ถือว่าเป็นไปตามระเบียบความปลอดภัยสากล ซึ่งเป็นการตรวจสอบเป็นประจำในทุกวันอยู่แล้ว ไม่ใช่เข้มงวดเฉพาะในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่มาถึงนี้

 


ที่มา : มติชนออนไลน์