ฝนตกหนัก ภูเขาผาแดงถล่ม! บ้านประชาชนเสียหาย 3 หลัง โชคดีไร้เจ็บ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสำรวม ใจซื่อ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสหกรณ์นิคม อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ว่า ช่วงกลางดึกของวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง กระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าได้ยินเสียงดังสนั่นลั่นป่ามาจากภูเขาผาแดง พร้อมกับมีดินโคลนถล่มลงมาอย่างรวดเร็วและรุนแรง ซึ่งขณะนั้นยังไม่สามารถลงพื้นที่ไปตรวจสอบสถานการณ์ได้ เนื่องจากฟ้ายังมืดอยู่ จนกระทั่งเช้ามืดจึงสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ พร้อมกับรายงานเหตุการณ์ให้นายอำเภอทองผาภูมิทราบเพื่อหาทางช่วยเหลือประชาชนในภายหลัง

โดยเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานของอำเภอทองผาภูมิ เช่น เจ้าหน้าที่ ปภ. ปลัดเทศบาล รวมทั้งกำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้เข้าไปสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นพบว่า บ้านเลขที่ 99 หมู่ 2 ต.สหกรณ์นิคม ของ นายสมเกียรติ มณีวัณณ์ ถูกดินโคลนถล่มพังเสียหายทั้งหลัง และมีบ้านพักของประชาชนได้รับความเสียหายบางส่วนอีก จำนวน 2 หลัง รถจักรยานยนต์ เสียหาย จำนวน 3 คัน พืชเกษตร เช่น สวนปาล์ม ส้มโอ มะนาว ไร่มันสำปะหลัง สวนกล้วย และสวนทุเรียน ได้รับความเสียหาย จำนวน 55 ไร่ ทั้งนี้นับว่าโชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีประชาชนสูญหาย และได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

สำหรับจุดที่ดินโคลนถล่มลงมาจากภูเขาผาแดงมีความสูงชัน และสถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่ปลอดภัย ซึ่งหากมีฝนตกลงมาอีกอาจจะเกิดดินโคลนถล่มลงมาซ้ำอีก เพราะบนสันเขายังมีดินค้างอยู่ข้างบนอีกจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลได้ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบไปพักที่บ้านญาติก่อนเพื่อความปลอดภัย จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

 

ที่มา มติชนออนไลน์