‘บิ๊กตู่’นำทำบุญตักบาตรวันพ่อแห่งชาติ เปิดนิทรรศการพระบิดาแห่งศาสตร์ 9 แขนง

เมื่อเวลา 07.00 น. ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์และสามเณร จำนวน 500 รูป เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ พุทธศักราช 2561 โดยมีองคมนตรี คณะรัฐมนตรี ประธานองค์กรอิสระ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ และประชาชนเข้าร่วม พร้อมมีการจัดริ้วขบวนอัญเชิญพานพุ่มดอกไม้ของเหล่าข้าราชการและตัวแทนประชาชนจากภาคส่วนต่าง ๆ ไปในพิธีถวายราชสักการะ ถวายราชสดุดีพระเกียรติคุณ และถวายบังคมหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ขณะที่ประชาชนพร้อมใจสวมเสื้อเหลือง เพื่อแสดงความจงรักภักดีและระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย

ต่อมาเวลา 07.45 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานพิธีเปิดนิทรรศการพระบิดาแห่งศาสตร์ 9 แขนง และนิทรรศการธงชาติไทย ก่อนที่เวลา 09.19 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มและถวายบังคม เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ พุทธศักราช 2561

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 16.30 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา เข้าเฝ้าฯสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุปทาน เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 5 ธันวาคม พุทธศักราช 2561 ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ พุทธศักราช 2561 ทั่วประเทศ พบว่า ส่วนราชการ ประชาชน เอกชน และนักท่องเที่ยวต่างร่วมพิธีทำบุญตักบาตร พร้อมกับใส่เสื้อเหลืองเพื่อแสดงความจงรักภักดีและระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย

ที่มา มติชนออนไลน์