บิ๊กตม.แจงโซเชียลจีน ไม่เคยปิดกั้นนทท.”กวางสี” ย้ำดูแลดี

เมื่อเวลา 12.10น. วันที่ 8 ธันวาคม ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(รองผบช.สตม.) ตรวจความเรียบร้อยในกระบวนการจัดทดสอบความรู้ภาษาทางอังกฤษครั้งที่ 4/2561 ซึ่งเปิดขึ้นให้บุคคลภายใน หรือข้าราชการตำรวจเดิม ที่สนใจเข้ารับราชการกับหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าการจัดสอบมีความโปร่งใส และเชื่อถือได้ โดยการสอบครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมทั้งหมดจำนวน 5,789 คน

พล.ต.ต.กฤษกร กล่าวว่า ตามที่มติคณะกรรมการข้าราชการตำรวจแก้ไขคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งก็ราชการในสังกัด สตม. ในระดับตำแหน่งตั้งแต่ผู้กำกับการ(ผกก.)ลงมา ต้องผ่านการทดสอบความรู้ภาษาต่างประเทศตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) กำหนด โดยจะมีการทดสอบทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานจริง สำหรับผู้ที่ผ่านการทดสอบต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 ซึ่งจะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการทดสอบในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ที่เว็บไซต์หลักของ สตม. หรือ www.immigration.go.th และนอกจากนี้ ผู้สมัครยังสามารถนำผลการทดสอบภาษาอื่นๆ เช่น ผลการสอบTOEFL ,TOEIC หรือ ผลการสอบชี้วัดความสามารถในระดับภาษาจีน เกาหลี ญี่ปุ่น เข้ามายื่นเทียบได้อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการทดสอบโครงการดังกล่าวมีผู้สมัครบางรายเข้าสมัครสอบมาแล้วถึง 4 ครั้ง

นอกจากนี้ พล.ต.ต.กฤษกร  กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่ข้อมูลทางโซเชียลมีเดียของจีนที่ระบุว่า ตม.ไทยไม่อนุญาตให้ชาวจีนจากมณฑลกวางสี เดินทางเข้าประเทศ ว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งทางเราได้มีการดูแลนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นอย่างดีอยู่แล้ว โดยจะเพิ่มมาตรการตรวจสอบคัดกรองว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวเหล่านั้น เข้ามาเพื่ออะไร และต้องระบุวันมาและวันกลับ รวมถึงที่พักอย่างชัดเจน ยืนยันว่าเราจะบริการนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ด้วยใจและความเป็นสากล

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์