พสกนิกรรอรับเสด็จฯขบวนจักรยาน Bike อุ่นไอรัก โบกสะบัดธงรอเปล่งเสียง “ทรงพระเจริญ”

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ ตลอดช่วงถนนที่มีการปิดการจราจร มีประชาชนทยอยออกมานั่งปักหลักรอตามท้องถนนเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ส่วนปฏิบัติการต่างๆ รวมถึงเหล่าประชาชนจิตอาสา อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิร่วมกตัญญู หมอและพยาบาลจากโรงพยาบาลในละแวกใกล้เคียง ต่างเตรียมการความพร้อมที่จะช่วยอำนวยความสะดวก เครื่องดื่มและเฝ้าระวังภัยช่วยเหลือนักปั่นในแต่ละจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำธงสัญลักษณ์ของงานมาแจกจ่ายให้ประชาชน ที่รอรับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาล 10

นางวลัยลักษณ์ เตาสูงเนิน อายุ 40 ปี กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่แถวท่าพระ และเดินทางมารอที่นี่ตั้งแต่เวลา 12.00น. ตั้งใจจะมาเฝ้ารับเสด็จฯชมพระบารมีอย่างใกล้ชิด และสิ่งที่จะทำคือการตะโกนร้องว่า “ทรงพระเจริญ”  ซึ่งตอนแรกตนก็คิดจะสมัครปั่นจักรยาน”Bike อุ่นไอรัก”ด้วยแต่ตนหาซื้อจักรยานไม่ทัน ซึ่งถ้าปีหน้ามีโอกาสก็มุ่งมั่นว่าอยากจะได้ปั่นจักรยานในงานแบบนี้ และจะรอจนกว่างานจะจบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่มาปักหลักรอขบวนปั่นจักรยาน “ฺBikeอุ่นไอรัก” ยังคงเฝ้ารอรับเสด็จฯในหลววงรัชกาลที่ 10  อย่างใจจดใจจ่อเพื่อรอชมพระบารมีของพระองค์ท่าน แม้จะนั่งรอกันมาตั้งแต่เช้าแล้วก็ตาม

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์