ศาลนัดสืบพยานโจทก์คดีเสือดำรอบ 7 ‘เปรมชัย’ รอคิวสืบพยานจำเลยต่อ

ความคืบหน้ากรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ สั่งฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 จำเลยคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 ใน 6 ข้อหา คือ 1.ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต 5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย และ 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อมา ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้นัดสืบพยานโจทก์ จำนวน 32 ปาก เป็นฝ่ายแรก รวม 10 นัด และนัดสืบพยานจำเลย จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด โดยศาลได้นัดสืบพยานโจทก์มาแล้วจำนวน 6 นัด รวม 15 ปาก และยังคงเหลืออีก 4 นัด รวม 17 ปาก ส่วนการสืบพยานจำเลยจะเริ่มวันแรกตั้งแต่วันที่ 19 ไปจบปากสุดท้ายวันที่ 27 ธันวาคม 2561

ล่าสุด เมื่อเวลา 08.55 น. วันที่ 11 ธันวาคม ศาลจังหวัดทองผาภูมินัดสืบพยานโจทก์ ซึ่งวันนี้เป็นนัดที่ 7 และกำหนดการสืบพยานในวันนี้ทั้งหมด 3 ปาก ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.สมหมาย โชติกะนาวิน นักวิทยาศาสตร์ (สบ 4) หัวหน้าพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.กาญจนบุรี 2.พ.ต.ท.ประชุม นนทารักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.ทองผาภูมิ และ 3.พ.ต.ต.ศรายุทธ ศรีมัญจาบุรี สารวัตรกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สว.กก.5 บก.ปทส.)

โดยนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ได้เดินทางมาถึงศาลทองผาภูมิ โดยมีนายวิทูล พรายแย้ม นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ นายปิยพัชร์ สายพิณ นายปราโมช เล้าเกตุกรรณ์ และนายวิภาช อัมพรกลิ่นแก้ว ทนายความของจำเลยทั้ง 4 ได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ ยกเว้นนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 ที่ไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากศาลอนุญาตให้พิจารณาคดีลับหลังได้

ทั้งนี้ นายวิทูล พรายแย้ม ทนายความส่วนตัวของนายเปรมชัย เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า เมื่อถึงเวลาสืบพยานฝ่ายจำเลย วันนั้นคุณเปรมชัยก็ต้องเดินทางมาที่ศาล หลังกล่าวเสร็จ นายวิทูลพร้อมทีมทนายความ และจำเลยทั้ง 3 ได้ขึ้นไปบนห้องพิจารณาคดีที่ 2 ทันที โดยทุกคนมีสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่มีความรู้สึกวิตกกังวลแต่อย่างใด

ต่อมา นายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะโจทก์ ได้เดินทางมาถึงและได้เดินขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดีที่ 2 ที่อยู่บนชั้น 2 ของศาลจังหวัดทองผาภูมิ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ และเวลาไล่เลี่ยกัน พยานโจทก์ จำนวน 3 ปาก คือ พ.ต.อ.สมหมาย พ.ต.ท.ประชุม และ พ.ต.ต.ศรายุทธ ก็ได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ เพื่อขึ้นสืบพยานตามที่นัดไว้

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์