“บิ๊กตู่” ต้อนรับผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ภูมิใจทุกคนรักบอกรักเมืองไทย

ภาพจากทำเนียบรัฐบาล

หลังจากเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ นาง Paula M. Shugart ประธาน Miss Universe Organization นางสาว Demi-Leigh Nel-Peters ผู้ดำรงตำแหน่ง Miss Universe 2017 และคณะผู้เข้าประกวดนางงามจักรวาลปี 2561 เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรีหลังใน ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “ในนามของรัฐบาลและพี่น้องชาวไทยทุกคน ผมได้ต้อนรับผู้เข้าประกวด Miss Universe 2018 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทยของเราในวันที่ 16 ธันวาคมนี้

น่าภูมิใจที่ได้ยินทุกคนบอกว่ารักเมืองไทย ชอบคนไทย และชื่นชมขนบธรรมเนียมของไทยครับ ผู้เข้าประกวดเก่งๆ กันทั้งนั้นครับ มีตั้งแต่ทนายความ หมอ นักการเมือง นักแสดง นางแบบ และครู ขอให้พวกเราร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับแขกของเรานะครับ #รักประเทศไทย #Missuniverse2018

ทั้งนี้พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญคณะผู้เข้าประกวดนางงามจักรวาลปี 2561 ดังนี้

โดยนายกรัฐมนตรีให้การต้อนกล่าวยินดีที่ได้พบนาง Paula M. Shugart และนางสาว Demi-Leigh Nel-Peters นางงามจักรวาลปี 2560 อีกครั้ง พร้อมกับขอต้อนรับผู้เข้าร่วมการประกวดนางงามจักรวาลทั้ง 94 คน ที่ทำเนียบรัฐบาล เชื่อว่าการที่ไทยเป็นเจ้าภาพฯ จะเป็นโอกาสดีในการประชาสัมพันธ์ประเทศ จะมีการถ่ายทอดการประกวดไปยัง 170 ประเทศทั่วโลก และขอให้น้องนิ้งผู้เข้าร่วมประกวดจากไทยช่วยแนะนำเพื่อนนางงาม ถึงขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมไทย ที่สวยงาม ซึ่งประธาน Miss Universe Organization ได้กล่าวว่า ขอบคุณที่นายกรัฐมนตรีได้สละเวลาให้เข้าเยี่ยมคารวะ ผู้เข้าประกวดทุกคนรู้สึกประทับใจการต้อนรับของไทย เชื่อมั่นว่าการจัดการประกวดครั้งนี้จะเป็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย เมื่อคืนวันที่ 10 ธันวาคม 2561 มีการประกวดชุดประจำชาติ และภายใน 12 ชม. หลังจากมีการประกวด มีผู้เข้าชมผ่านช่องทาง online ถึง 1 ล้านคน

พล.ท.วีรชนกล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ยินดีที่เห็นผู้เข้าร่วมการประกวดเยี่ยมชมสถานที่สำคัญต่างๆ ของไทย ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญเชิงประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม และธรรมชาติที่สวยงาม และได้เข้าชมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต และ บริเวณสนามเสือป่า ทั้งนี้ ในงาน Thai Night ผู้เข้าร่วมประกวดได้แต่งกายด้วยเครื่องแต่งกายที่ตัดเย็บโดยผ้าไหมจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ซึ่งออกแบบโดยนักออกแบบชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้แทนจากประเทศไทย และนางงามจักรวาลปี 2560 ที่ได้สวมเครื่องแต่งกายที่ออกแบบโดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และขอชื่นชมทุกท่านที่สวมใส่ผ้าไทยได้สวยงาม หวังว่าทุกคนจะได้ชิมอาหารไทย และชื่นชอบอาหารไทยด้วย โดยประธานฯ ได้กล่าวว่าผู้เข้าประกวด ได้ชิมและได้หัดทำอาหารไทย โดยทุกคนชื่นชอบ และนิยมความเป็นไทย

 

ในนามของรัฐบาลและพี่น้องชาวไทยทุกคน ผมได้ต้อนรับผู้เข้าประกวด Miss Universe 2018 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทยของเราในวันที่…

โพสต์โดย ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha เมื่อ วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2018


 

ภาพจากทำเนียบรัฐบาล
ภาพจากทำเนียบรัฐบาล
ภาพจากทำเนียบรัฐบาล
ภาพจากทำเนียบรัฐบาล
ภาพจากทำเนียบรัฐบาล
ภาพจากทำเนียบรัฐบาล
ภาพจากทำเนียบรัฐบาล
ภาพจากทำเนียบรัฐบาล
ภาพจากทำเนียบรัฐบาล
ภาพจากทำเนียบรัฐบาล
ภาพจากทำเนียบรัฐบาล