อ.เฉลิมชัยนำแห่รูปปั้นจ่าแซมสู่ศาลาถ้ำหลวง ชาวเชียงรายร่วมงานคับคั่ง

วันนี้ (13 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย นายกมลไชย คชชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 นายถวัลย์ เมืองช้าง เจ้าของโรงหล่อเอเชีย ไฟน์ อาร์ต จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมศิลปินชาวเชียงราย

ได้นำขบวนแห่รูปหล่อด้วยโลหะบรอนซ์ของจ่าแซมสูง 3.20 เมตร ฐานกว้าง 2.50 เมตรออกจากวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เพื่อนำไปตั้งเอาไว้ที่หน้าศาลาอนุสรณ์สถานที่ถ้ำหลวง

โดยรูปหล่อดังกล่าวอาจารย์เฉลิมชัยและศิลปินได้ร่วมกันออกแบบและปั้นก่อนที่โรงหล่อเอเชีย ไฟน์ อาร์ต จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งโรงหล่อดังกล่าวไม่คิดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ในขบวนมีการจัดขบวนรถโบราณหลากสีและมีนายเอกพล จันทวงษ์ หรือโค้ชเอกนำทีมหมูป่าทั้ง 13 คนนั่งในขบวนรถ และมีศิลปินชาวเชียงรายพร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องเดินทางร่วมขบวนไปตามถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าสู่ถ้ำหลวงระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าขบวนแวะที่อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราชเพื่อประกอบพิธีถวายสักการะ โดยมีนางวลีพร กุนัน ภรรยาของนาวาตรีสมานเดินทางไปร่วมในพิธีด้วย ขณะที่ประชาชนจำนวนมากต่างออกมาส่งคณะและให้กำลังใจโดยทีมหมูป่าต่างไหว้ขอบคุณผู้คนไปตลอดรายทาง

 

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat
.
หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!