ศอ.บต. มอบของขวัญปีใหม่ให้ปชช.ภายใต้ชื่อ “เราจะไม่ทิ้งใคร… ต้องก้าวไปด้วยกัน” ประจำปี”62

วันที่ 18 ธันวาคม 2561 เวลา 14.00 น. ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.หญิงทักษดา สังข์จันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เห็นชอบนำเสนอคณะรัฐมนตรี ว่าด้วยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ส่งมอบของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาน ภายใต้ชื่อ “เราจะไม่ทิ้งใคร… ต้องก้าวไปด้วยกัน” ประจำปี 2562 เร่งขยายพื้นที่อนุรักษ์และฟื้นฟู ด้านการสร้างงาน สร้างอาชีพ ป่าชายเลน

เพิ่มพื้นที่เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและแก้ปัญหาประมง กระจายรายได้ ภายใต้โครงการ “ประมงสันติสุข”, เร่งผลักดันกิจกรรมหลักโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” เช่น จัดตั้งโรงงานแปรรูปมะพร้าว และเร่งรัดการก่อสร้าง และเตรียมความพร้อมสนามบินเบตง จังหวัดยะลา ให้สามารถเปิดดำเนินการ วันที่ 9 มกราคม 2563, พัฒนาและเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เช่น หมู่บ้านจีนฮากกา รวมถึงยกระดับพื้นที่เศรษฐกิจ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื่อมโยงสู่การเป็นระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ (SEC)

นอกจากนี้ยังมีการจัดระบบขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ที่ขาดโอกาสกว่า 180,000 คน และสร้างความเข้มแข็ง ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงขับเคลื่อนโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ โดยอาศัยสถาบันปอเนาะ และจัดตั้งศูนย์พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมอาชีพเยาวชน เพื่อจัดระบบ และคนของรัฐและกลไกเชื่อมโยงผู้สำเร็จการศึกษาสู่การแสวงหาอาชีพอีกด้วย

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!