เตรียมตัวให้พร้อม! คพ.เผย พรุ่งนี้ฝุ่นเยอะ อันตรายสุขภาพ เตือนปชช.ริมถนนใส่หน้ากากอนามัย

เว็บไซต์กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประจำวันที่ 20 ธ.ค. พื้นที่ริมถนนอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 17 พื้นที่ และมีผลกระทบต่อสุขภาพ 2 พื้นที่ ส่วนในพื้นที่ทั่วไปอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 13 พื้นที่

จากการตรวจวัดค่า PM2.5 พบค่าระหว่าง 44-103 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เกินมาตรฐานที่บริเวณต่างๆ 13 พื้นที่ ได้แก่ ริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน (มีผลกระทบต่อสุขภาพ), แขวงบางนา เขตบางนา, แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ, แขวงดินแดง เขตดินแดง, ริมถนนอินทรพิทักษ์ เขตธนบุรี, ริมถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง, ริมถนนดินแดง เขตดินแดง, ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม, ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง สมุทรปราการ, ต.ตลาด อ.พระประแดง สมุทรปราการ, ต.ปากน้ำ อ.เมือง สมุทรปราการ, ต.บางเสาธงอ.บางเสาธง สมุทรปราการ, ริมถนนคู่ขนานพระราม 2 อ.เมือง สมุทรสาคร (มีผลกระทบต่อสุขภาพ)

ทั้งนี้ กรมควบคุมมลพิษ คาดการณ์ว่าในวันที่ 21 ธ.ค. คุณภาพอากาศในพื้นที่ริมถนนยังคงอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มสูงขึ้น ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ-มีผลกระทบต่อสุขภาพ ควรหลีกเลี่ยงหรือลดเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ควรสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะอยู่กลางแจ้ง

 

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์