คดีเสือดำพิจารณาเสร็จแล้ว จำเลยที่ 4 อ้างป่วยความดัน ศาลนัดฟังคำพิพากษา 19 มี.ค.62

คดีเสือดำทุ่งใหญ่ฯ เสร็จสิ้นการพิจารณาแล้ว จำเลยที่ 4 อ้างป่วยความดัน ส่วนอดีต ผอ.ส่วนอุทยานทางทะเล ไม่โผล่ ขณะที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ดีเดย์นัดฟังคำพิพากษา 19 มี.ค.62

ความคืบหน้ากรณี อัยการจังหวัดทองผาภูมิ สั่งฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 ใน 6 ข้อหา โดยศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดสืบพยานโจทก์ จำนวน 32 ปาก รวม 10 นัด เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.เป็นต้นมา จนจบปากสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา และนัดสืบพยานจำเลย จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.เป็นนัดแรก โดยมี นายเปรมชัย ขึ้นสืบพยานเป็นปากแรก ขณะที่ทนายความฝ่ายจำเลยได้แจ้งลดจำนวนพยานที่จะขึ้นสืบลงเหลือ จำนวน 6 ปาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดวันนี้ศาลจังหวัดทองผาภูมินัดสืบพยานฝ่ายจำเลยเป็นนัดสุดท้าย โดยนัดสืบปาก นายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ภายหลังจากที่เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีอาการความดันขึ้น จึงไม่สามารถเข้าเบิกความได้ในวันนั้นได้ ศาลจึงนัดสืบปากในวันนี้แทน และอีกปากคือ นายนพดล พฤกษะวัน อดีตผู้อำนวยการส่วนจัดการอุทยานแห่งชาติทางทะเล และเคยทำงานให้บริษัท อิตาเลียนไทย เคยคุมงานโครงการ “ทวายโปรเจกต์” ด้วย แต่ปรากฏว่า มีเพียง นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 และ นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 มาศาลเท่านั้น ส่วน นายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 และ นายนพดล พฤกษะวัน ที่จะขึ้นสืบพยานจำเลยในวันนี้นั้นไม่ได้เดินทางมาด้วยแต่อย่างใด

ล่าสุดเวลา 11.00 น. วันนี้ 26 ธ.ค.61 นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 ที่พนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทย์ ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต กับพวก 4 คน เป็นจำเลย โดยนัดสืบพยานจำเลยวันนี้เป็นนัดสุดท้าย ช่วงเช้าเวลา 09.30 น. ซึ่งในวันนี้นัดสืบพยานจำเลยทั้ง 4 โดยทนายจำเลยทั้ง 4 แถลงร่วมกันว่า ประสงค์จะอ้างจำเลยที่ 4 เป็นพยาน แต่เนื่องจากจำเลยที่ 4 ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูงและเวียนศีรษะไม่สามารถเบิกความได้และไม่ติดใจสืบพยานปากนี้แล้ว ส่วนพยานจำเลยปากอื่น ทนายจำเลยแถลงว่า ไม่สามารถติดตามตัวได้ ซึ่งก็ไม่ติดใจสืบเช่นกัน ดังนั้นคดีก็หมดพยานจำเลยทั้ง 4 เพียงเท่านี้ ซึ่งเท่ากับวันนี้ไม่มีการสืบพยานเลย

ซึ่งโจทก์และจำเลยทั้ง 4 แถลงว่า ประสงค์จะยื่นแถลงการณ์ปิดคดีเป็นหนังสือภายในวันที่ 25 มกราคม 2562 ศาลอนุญาตให้โจทก์และจำเลยทั้ง 4 ยื่นคำแถลงการณ์ปิดคดีได้ หากไม่ยื่นภายในกำหนดถือว่าไม่ติดใจยื่น

คดีเสร็จการพิจารณา โดยศาลได้กำหนดนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 19 มีนาคม 2562 เวลา 09.00 น.

 

ที่มา : มติชนออนไลน์