‘ไอคอนสยาม’ จัดโขนไทยโหมโรง ต่อเนื่องคอนเสิร์ตศิลปินดัง โชว์พลุสุดปัง 5 องก์ จัดเต็มเคาท์ดาวน์

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไอคอนสยาม ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2019” โดยมีกิจกรรมไฮไลต์ช่วงเคาต์ดาวน์คือการโชว์พลุที่ทำจากข้าวเหนียวไทย ซึ่งใช้เรือเป็นจุดยิงพลุ 5 จุดโอบรอบโค้งน้ำ สามารถมองเห็นได้เป็นระยะทางกว่า 1,400 เมตร ภายใต้แนวคิด “แม่น้ำแห่งความรุ่งเรือง” จำนวน 5 องก์ ประกอบด้วย องก์ที่ 1 สัญลักษณ์แห่งความรุ่งเรืองอันเป็นนิรันดร์ (The River of Prosperity) องก์ที่ 2 มณีแห่งสยาม (The Siam Treasure) องก์ที่ 3 บุปผชาติแห่งผืนน้ำ (The Blossom of Joy) องก์ที่ 4 สันติภาพบนผืนโลก (One World) องก์ที่ 5 รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย (Thailand) รวมระยะเวลากว่า 16 นาที

นอกจากนี้ที่เวทีริเวอร์พาร์คตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไปมีการแสดงโขนชุด “พระรามคืนนคร ครองเมือง” ความพิเศษอยู่ที่เครื่องแต่งกายโบราณของคณะละครอาภรณ์งาม และการแต่งหน้าตัวละครแบบโบราณโดยนายพีรมณฑ์ ชมธวัช และนายสุรัตน์ จงดา รวมทั้งคอนเสิร์ตจาก 21 ศิลปินดังของไทยและต่างประเทศ อาทิ คริสติน่า อากีล่าร์, ธนนท์ จำเริญ, ริท-เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช, แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น, กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ, น้องเกล-โสพิชา และเจนิส หยาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่เวลา 17.45 น. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ประกาศว่าพื้นที่จอดรถภายในศูนย์การค้าเต็มหมดแล้ว

นายชนม์ฐนกรณ์ เตยตะคุ อายุ 41 ปี ชาวกรุงเทพฯ มาพร้อมครอบครัวรวม 4 คน กล่าวว่า ขับรถพาครอบครัวมาจากมีนบุรี ถึงไอคอนสยามราว 17.00 น. ด้านนอกรถติดพอสมควร มาถึงห้างแล้ววนหาที่จอดรถอยู่นาน แต่ตั้งใจมาที่นี่เพราะดูทีวีเห็นว่าเป็นห้างเปิดใหม่อยู่ริมแม่น้ำเลยอยากพาเด็กๆ มา โดยวันนี้ตั้งใจมาชมการโชว์พลุเป็นพิเศษ เชื่อว่าการแสดงน่าจะสวยตระการตา แต่คาดว่าจะอยู่ไม่ถึงเคาท์ดาวน์เพราะต้องพาเด็กๆ กลับบ้าน

ด้าน น.ส.เมทิกา ปวีร์กมล อายุ 32 ปี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว ชาวกรุงเทพฯ กล่าวว่า ทราบข่าวการจัดงานทางอินเตอร์เน็ต จึงตั้งใจพาครอบครัวมาเที่ยวงานที่ไอคอนสยาม โดยเดินทางมาตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. แม้จะกลัวเรื่องการจราจรเพราะเห็นว่ารถติดมาก แต่ไม่เคยมาที่นี่จึงอยากลองมาสักครั้ง

“บรรยากาศวันนี้สนุกดี เพราะรู้สึกว่าคนไม่แน่นมากเหมือนกับเซ็นทรัลเวิลด์ ปกติไปเซ็นทรัลเวิลด์เกือบทุกปี คนแน่นพอสมควร ที่เอเชียทีคคนก็แน่นด้วย แต่ชอบที่นี่เพราะอยู่ริมแม่น้ำ บรรยากาศดีกว่า มีดนตรีให้ฟังด้วย อยากอยู่จนถึงตอนเคาต์ดาวน์เพื่อดูพลุ แต่อาจจะอยู่ไม่ถึงเวลานั้นเนื่องจากพาลูกสาวอายุย่าง 2 ขวบมาด้วย แต่ลูกสาวก็รู้สึกสนุกสนาน ยิ้มแย้มแจ่มใสเพราะเป็นเด็กที่ชอบดนตรีด้วย” น.ส.เมทิกากล่าว

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์