ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เรียบร้อย ผบ.ตร.ขอบคุณตำรวจทั่วประเทศดูแลปชช.

เมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)เปิดเผยถึง การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตามพื้นที่ต่างๆสำหรับการจัดงานเฉลิมฉลอง ช่วงเทศกาลปีใหม่2562 ในทุกพื้นที่ ว่าพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ในการทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ อย่างเต็มความสามารถเพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ตามจุดที่มีการจัดงานเฉลิมฉลองขนาดใหญ่ทั่วประเทศมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งการจัดงานในภาพรวมเรียบร้อยดี โดยถือได้ว่าเป็นของขวัญปีใหม่2562ให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี

“อย่างไรก็ตามภารกิจยังถือว่าไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากหลังการเฉลิมฉลองและท่องเที่ยว ประชาชนก็จะทยอยเดินทางกลับกันเป็นจำนวนมาก ผบ.ตร.ยังได้กำชับให้กำลังพลทุกนายทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับประชาชนที่ทยอยเดินทางขากลับจากภูมิลำเนาหรือกลับจากสถานที่ท่องเที่ยว ให้ครบทุกช่องทาง ทั้งทางรถยนต์ส่วนตัว รถประจำทางที่สถานีขนส่ง รถไฟสถานีรถไฟ และเครื่องบินสนามบิน โดยเฉพาะการจราจรทางถนนนั้นจะมีความหนาแน่นเป็นพิเศษ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายพร้อมให้บริการช่วยเหลือ และอำนวยการจราจรอย่างเต็มความสามารถและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด”รองโฆษกตร.กล่าว

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนทำการศึกษาเส้นทางหลัก ทางรอง ทางเลี่ยงในการเดินทางกลับ ซึ่งสามารถตรวจสอบข้อมูลได้จากหน่วยงานภาครัฐ อาทิ ตำรวจทางหลวง กรมการขนส่งทางบก และที่เกี่ยวข้องต่างๆ พร้อมทำการตรวจเช็คสภาพรถ ความพร้อมของผู้ขับขี่ การพักผ่อนที่เพียงพอ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางและลดการเกิดอุบัติเหตุพร้อมกันนี้ ผบ.ตร. ได้ขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามกฎหมายและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกนายมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ ในช่วงท้ายของเทศกาลปีใหม่ 2562 เพื่อให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับมาจากช่วงวันหยุดยาวอย่างสวัสดิภาพ และปลอดภัยหากประชาชนประสบเหตุร้ายเหตุด่วนสามารถแจ้งสายด่วน 191 ,1197 ,1193 ทั่วประเทศ หรือแจ้ง ผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่นโปลิศไอเลิสยู (police I lert you) ได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์