หลังสิ้นปี นทท.ยังเที่ยวถ้ำหลวงแน่น คาดยาวถึงสงกรานต์

เมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่วนอยุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาาท่องเที่ยวกันอย่างเนืองแน่น วันละไม่ต่ำกว่า 4,000-5,000 คน แม้ว่าจะผ่านช่วงเทศกาลปีใหม่มาแล้วก็ตาม โดยส่วนใหญ่ยังคงต้องการที่จะชมถ้ำหลวงซึ่งเป็นจุดที่เยาวชน 13 ชีวิต ทีมหมูป่าติดอยู่ภายใน และเข้าทำการสักการะเจ้าแม่นางนอนเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว

ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้พากันมาถ่ายรูปคู่กับหุ่นรูปหล่อ น.ต.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม ที่ตั้งไว้หน้าศาลาอนุสรณ์สถานถ้ำหลวง ที่ภายในจะมีรูปภาพวาดเดอะฮีโร่ ที่รวบรวมเอาผู้ช่วยเหลือทีมหมูป่าและภารกิจต่างๆ รวบรวมเอาไว้เพื่อเป็นประวัติศาสตร์และให้นักท่องเที่ยวได้ชม

น.ส.กอย่า เปียกากู่ แม่ค้าขายขนมหน้าปากทางเข้าถ้ำหลวง กล่าวว่า ที่ถ้ำหลวงคึกคักมาตั้งแต่หลังเหตุการณ์ 13 หมูป่าติดถ้ำ ก็มีนักท่องเที่ยวมาอย่างไม่ขาดสาย ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้ โดยมาเปิดร้านจำหน่ายสินค้ากว่า 200 ร้าน มีรายได้วันละประมาณ 2,000-3,000 บาท บางรายที่ขายสินค้ามีราคาหน่อย ก็มีรายได้สูงถึงวันละกว่าหมื่นบาทเลยทีเดียว โดยเฉพาะช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวยาวไปจนถึงเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์แน่นอน

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์