เจอเอง! ผู้ว่าฯกระบี่สั่งด่วนคุมเข้มหาบเร่ ขายสินค้ารบกวนนักท่องเที่ยวชายหาดอ่าวนาง

วันที่ 10 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ สั่งการ เจ้าหน้าที่สายตรวจทางบก อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ จัดเจ้าหน้าที่ ประจำบริเวณชายหาดอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ปราบปรามจับกุมพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่ เร่ขายสินค้าเครื่องประดับ เครื่องดื่ม ผลไม้ หลังจากพันตำรวจโทหม่อมหลวง กิตติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่แล้วพบเห็นด้วยตัวเองว่า สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้นักท่องเที่ยว ที่กำลังพักผ่อน

พันตำรวจโทหม่อมหลวง กิติบดี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้หน่วยงานในพื้นที่เข้าไปแก้ปัญหาแล้ว โดยเฉพาะชายหาดอ่าวนาง ซึ่งหากแก้ปัญหาไม่ได้ ก็จะให้หน่วยงานที่เหนือกว่าเข้าดำเนินการแทน แต่หน่วยงานในพื้นที่จะต้องรับผิดชอบ

นายเอกวิทย์ ภิญโญธรรมโนทัย ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ปัญหาหาบเร่แผงลอยเป็นปัญหาที่ยืดเยื้อมานาน ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบต้องแก้ปัญหาอย่างจริงจัง ซึ่งมีกระแสข่าวว่าบางหน่วยงานเข้าไปรับผลประโยชน์ เมื่อเจ้าหน้าที่จับกุมในตอนเช้า ช่วงบ่ายก็กลับไปขายได้อีก

สำหรับหาบเร่แผงลอยที่ชายหาดอ่าวนาง และชายหาดไร่เลย์ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเดิม ที่ค้าขายอยู่ประจำ พบว่าเมื่อถูกจับกุมก็กลับมาเร่ขายใหม่ได้ทุกครั้ง

 

ที่มา : มติชนออนไลน์