มือดีแปะขอรับบริจาคของใช้สำนักงาน เหตุกองสาธารณสุขหลักหกไม่ได้งบ นายกเทศมนตรีปัดตอบ

วันที่ 24 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพถ่ายที่มีมือดีนำแผ่นกระดาษขนาด A4 ปิดประกาศจำนวน 2แผ่นภายใน สำนักงานเทศบาลตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี โดย มีใจความในแผ่นกระดาษว่า “ขอรับบริจาคโต๊ะเก้าอี้ทำงาน ตู้ใส่เอกสาร กล้องถ่ายรูปเก่าๆ รถยนต์หกล้อที่ไม่ใช้แล้วจะมาทำรถขยะ เครื่องถ่ายเอกสารเก่าๆ เพราะกองสาธารณสุขไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณแล้ว” ซึ่งได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์เป็นอย่างมากในขณะนี้

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่สำนักงานเทศบาลตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พบว่า ได้มีการนำประกาศจำนวน 2 แผ่นที่ติดไว้บริเวณหน้ากอง สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบลหลักหก ดังกล่าวเอาออกไปแล้ว ผู้สื่อข่าวจึงได้ ไปสอบถามต่อนายสมพงษ์ ศรีอนันต์ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก ที่ห้องทำงาน ซึ่งนายสมพงษ์ฯตอบเพียงว่าไม่ขอให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้แล้วจึงได้เดินทางออกนอกเทศบาลไปทันที

ด้านพนักงานรายหนึ่งของทางเทศบาลตำบลหลักหก(ขอสงวนนาม) ได้กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า ไม่รู้มีบุคคลใดนกระดาษทั้ง 2 แผ่นำมาติดภายในสำนักงานเทศบาลตำบลหลักหก ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากจนมีการ แชร์ออกไปตามแอพพลิเคชั่น LINE กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในเวลาต่อมาประมาณ 1 ชั่วโมงทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลหลักหกก็ได้มาแกะประกาศทั้งสองฉบับออกไป

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์