“บิ๊กป้อม” ลั่นถ้ารัฐบาลไม่ช่วยใครจะช่วย รอ 3 ปี สร้างรถไฟฟ้าเสร็จ ฝุ่นลดลงแน่นอน!

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีนักวิชาการออกมาระบุ ต้องฉีดน้ำจำนวนมาก ถึงจะสามารถ ลดวิกฤตฝุ่นละอองใน กทม.ได้ ว่า ขณะนี้ทุกภาคส่วนกำลังช่วยกันแก้ไขปัญหา โดยดำเนินการทุกวัน หากรัฐบาลไม่ช่วยถามว่าใครจะช่วย ดังนั้นไม่ต้องเป็นห่วง อย่างไรก็ตามสถานการณ์ขณะนี้ไม่จำเป็นต้องปิดการเรียนการสอนเนื่องจากสภาพอากาศค่อยๆ ดีขึ้นแล้ว ทั้งนี้เชื่อว่าหากการก่อสร้างรถไฟฟ้าหลายสายเสร็จสิ้นในห้วง 2-3 ปี จะช่วยลดปัญหาฝุ่นละอองได้ ซึ่งตอนนี้เราต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าคือการพ่นน้ำ อย่างไรก็ตาม ปริมาณฝุ่นละอองจะไม่สูงไปมากกว่านี้แล้วเพราะที่เป็นอยู่ปัจจุบันคือถึงขั้นสูงสุดแล้ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดวิกฤตฝุ่นละอองในพื้นที่ กทม.ก็เนื่องจากสภาพความกดอากาศ รวมถึงการใช้ยานพาหนะ ซึ่งล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ให้กระทรวงพลังงานและกระทรวงคมนาคมไปดูเรื่องดังกล่าว

“กองทัพพร้อมช่วยเหลือทุกอย่าง แต่ที่ผ่านมา ก็มีบางกลุ่มจ้องจะยุบกองทัพ แต่เมื่อเดือดร้อนก็นึกถึงกองทัพ เป็นเรื่องที่แปลก ที่ผ่านมาก็โจมตีกองทัพมาโดยตลอด เห็นมาตั้งแต่สมัยรับราชการ ด่าทหารมาตลอด ” พล.อ.ประวิตร กล่าว

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์