“วีระ”แจ้งปอท.เอาผิด “วิษณุ”-สำนักข่าว หลังแจงประเด็นยึดที่ดิน”กำนันเป๊าะ”เคลื่อน

เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น(คปต.)เข้าพบ ร.ต.อ.ศตวรรฒ แวงแสน รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และสำนักข่าวหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่ง ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ภายหลังนายวิษณุ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อกรณีทุจริตการซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว ซึ่งศาลพัทยาได้สั่งให้ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ชดเชยเงินกับเมืองพัทยา ว่าได้มีการขายไปบางส่วน

“คุณวิษณุ ได้ให้สัมภาษณ์ในข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง เป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ กรณีที่ได้กล่าวยืนยันว่า นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยาได้ยึดทรัพย์ของนายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ เพื่อชดใช้ให้แก่เมืองพัทยาตามคำพิพากษาของศาลฎีกาจำนวนกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งคุณวิษณุ บอกว่าได้มีการยึดทรัพย์มาขายแล้วบางส่วน ขณะที่อีกส่วนก็กำลังรอการขายอยู่ ซึ่งข้อมูลที่เราทราบมาจากเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ร้องเรียนเรามานั้นพบว่ายังไม่มีการยึดทรัพย์เลย” นายวีระ กล่าวและว่า ได้ทวงถามรองนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้มาตลอดทุกเดือน นับแต่วันให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 28 กันยายน ปี2561 แต่นายวิษณุ กลับปฏิเสธไม่ตอบในประเด็นดังกล่าว แม้จะมีสื่อมวลชนได้ช่วยกันสอบถามไปแล้ว ทั้งยังไม่เคยนำหลักฐานมาแสดง หรือเปิดเผยกับสังคมเพื่อยืนยันว่ามีการยึดทรัพย์จริงหรือไม่ โดยการกระทำดังกล่าวจึงอาจสร้างความเสียหายต่อรัฐ ทำให้มีผู้ได้รับประโยชน์โดยมิชอบได้

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานที่ผู้ร้องทุกข์นำมาแจ้งความก่อนนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาส่งอัยการดำเนินการต่อไปว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่

นายวีระ กล่าวว่า หากไม่มีการสั่งฟ้อง จะมีมาตราการที่จะดำเนินการเพื่อทำให้เรื่องนี้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

 

 


ที่มา  มติชนออนไลน์