นายกฯเปิดงานปีแห่งวัฒนธรรมอาเซียน โชว์ตีระนาดเพลงธรณีกันแสง-คว้าไมค์ร้องเพลง

นายกฯเปิดกิจกรรมการประกาศปีแห่งวัฒนธรรมอาเซียน ร่วมชมการแสดงชุดเฉลิมฉลอง โชว์ฝีมือตีระนาด เพลง “ธรณีกรรแสง” ก่อนคว้าไมค์ครวญ เพลง “ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ”

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)เป็นประธานเปิดกิจกรรม “การประกาศปีแห่งวัฒนธรรมอาเซียน (ASEAN Cultural Year)”โดยนายกฯได้ร่วมชมการแสดงชุดการเฉลิมฉลองปีแห่งวัฒนธรรมอาเซียน 9 ชุด อาทิ แสดงงิ้วเปลี่ยนหน้ากาก การแสดงโขน ตอนพระรามข้ามสมุทร การแสดงหุ่น และการแสดงชุดฟินาเล่ เป็นต้น ทั้งนี้ นายกฯ ยังได้มอบหนังสือวิวิธอาเซียน(Vivd ASEAN)ฉบับภาษาอังกฤษ ให้แก่ผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตประเทศสมาชิกอาเซียน 9 ประเทศ บรูไน ดารุสซาลาม กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย เมียนมาฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเวียดนาม พร้อมทักทายผู้แทนแต่ละประเทศอย่างเป็นกันเอง ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่านายกฯ อารมณ์ดีเป็นพิเศษในวันนี้

จากนั้นนายกฯเยี่ยมชมนิทรรศการปีแห่งวัฒนธรรมอาเซียน ที่จัดขึ้นในโอกาสที่ไทยจะเป็นประธานอาเซียนในปีนี้ โดยจะมีการจัดกิจกรรมหมุนเวียนจัดขึ้นในแต่ละเดือนตลอดทั้งปี 62 ทั้งนี้ นายกฯ ได้ร่วมชม อาทิ วัฒนธรรมสัญจรอาเซียนสู่โลก ที่เป็นการแสดงของชาติต่างๆ ในอาเซียน และได้ร่วมถ่ายภาพกับผู้ร่วมงานเป็นที่ระลึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งเมื่อนายกฯ เดินมาถึงบูธจัดแสดงดนตรีที่ผสมผสานเครื่องดนตรีจากแต่ละชาติในอาเซียน หนึ่งในนั้นมีระนาดของไทยรวมอยู่ด้วย โดยนายกฯ ได้ฟังการบรรเลงอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นได้หยิบไม้ตีระนาดมาทดลองตีในเพลง ธรณีกรรแสง ซึ่งมักใช้ในโอกาสโศกเศร้า นอกจากนั้น นายกฯ ได้ขึ้นเวทีร่วมร้องเพลงกับนักร้องนักดนตรี โดยนายกฯ ได้ ขอร้องเพลง “ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ” ของ ดา เอ็นโดรฟิน จนจบเพลง และในช่วงท้ายนายกฯ ทำมือเป็นสัญลักษณ์ไอเลิฟยู


ที่มา  มติชนออนไลน์