บูรพาพยัคฆ์เตือน! อย่าตื่นขบวนรถถัง แจง 3 เส้นทางย้ายไปฝึกร่วมเหล่าทัพ

วันที่ 11 ก.พ. พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ เปิดเผยกรณีมีการนำภาพการเคลื่อนย้ายยานพาหนะทางทหารเพื่อเข้าทำการฝึก มาเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ว่าการเคลื่อนย้ายยานพาหนะ รวมถึงยุทโธปกรณ์ที่ปรากฎในภาพนั้น เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนย้ายหน่วย เพื่อเข้าทำการฝึกร่วมเหล่าทัพประจำปี 2562 ซึ่งปัจจุบันทำการฝึกอยู่ในพื้นที่จ.ลพบุรี โดยห้วงเวลาในการฝึกนั้นเริ่มดำเนินการฝึกตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2562 เป็นต้นมา และจะสิ้นสุดในวันที่ 21 ก.พ.นี้

กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ มีหน่วยในสังกัดที่มีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.สระแก้ว, จ.ปราจีนบุรี และ จ.ชลบุรี ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดกำลังเข้าร่วมการฝึก ซึ่งจะต้องมีการจัดยานพาหนะและยุทโธปกรณ์ทางทหารเข้าทำการฝึก รวมถึงต้องมีการเคลื่อนย้ายกำลังพล และยุทโธปกรณ์จากพื้นที่ จ.สระแก้ว ปราจีนบุรี และชลบุรี ไปยังพื้นที่จ.ลพบุรี ด้วยความตระหนักในความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้เส้นทางในการสัญจร หน่วยจึงได้วางแผนการเคลื่อนย้ายออกเป็นหลายห้วงเวลา และ หลายเส้นทางการเคลื่อนย้าย เพื่อไม่ให้เกิดความคับคั่งของเส้นทางการจราจร โดยเริ่มทำการเคลื่อนย้ายตั้งแต่ห้วงวันที่ 31 ม.ค.2562 เป็นต้นมา”

พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวต่อว่า สำหรับเส้นทางการเคลื่อนย้าย 3 เส้นทางหลัก คือ เส้นทางที่ 1 จากจ.สระแก้ว ใช้เส้นทางถนนสุวรรณศร ผ่านจ.ปราจีนบุรี เข้าสู่ จ.สระบุรี และ จ.ลพบุรีตามลำดับ เส้นทางที่ 2 จากจ.ปราจีนบุรี ใช้เส้นทางถนนสุวรรณศร ผ่าน จ.สระบุรี และเข้าสู่จ.ลพบุรี ในพื้นที่การฝึกตามลำดับ เส้นทางที่ 3 จากจ.ชลบุรี ใช้เส้นทางถนนมอเตอร์เวย์ เข้าสู่จ.สระบุรี และจ.ลพบุรี ตามลำดับ

“นอกจากนี้ในขบวนการเคลื่อนย้ายยานพาหนะนั้น เพื่อเป็นการป้องกันความเข้าใจผิดของประชาชน หน่วยได้มีการจัดทำป้ายติดยานพาหนะในระยะที่เหมาะสม เพื่อประชาสัมพันธ์การปฏิบัติให้ทราบ ขณะเดียวกันภาพที่ปรากฎ ผู้บันทึกภาพและส่งภาพนั้น ต้องการถ่ายในมุมที่ไม่ปรากฎภาพป้ายประชาสัมพันธ์ รวมถึงไม่ระบุเส้นทาง หรือจุดที่บันทึกภาพการเคลื่อนย้ายอันแสดงให้เห็นถึงความต้องการในการบิดเบือนประเด็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น”

 

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์